Trường đua quốc tế Thượng Hải đã gia hạn giấy phép FIA Class 1 để tổ chức F1 Grand Prix
Gã khổng lồ châu Á bỏ dịch, muốn lấy lại vị thế trong lịch từ 2024
ban tổ chức của Công thức 1 Grand Prix Trung Quốc Họ đã bỏ lại ba năm vô cùng khó khăn, khi những hạn chế do Covid-19 buộc họ phải hủy bỏ cuộc thử nghiệm tại Trường đua Quốc tế Thượng Hải. Giờ đây, họ có kế hoạch giành lại vị trí của mình trong lịch từ năm 2024 và vì điều này, đường đua đã gia hạn chứng nhận “Hạng 1” của FIA, cho phép tổ chức các cuộc đua và thử nghiệm Công thức 1.
Chứng nhận Hạng 1 của Trường đua Quốc tế Thượng Hải đã hết hạn vào năm 2019 và kể từ đó, do dịch bệnh bùng phát, FIA đã không thể cử đại diện đến Trung Quốc để thực hiện công việc kiểm tra đường đua. Tuy nhiên, người quản lý vòng đua tiết lộ rằng khu vực đường đua và các cơ sở liên quan đã được CAMF, cơ quan quản lý địa phương về đua ô tô và mô tô, kiểm tra vào tháng 8 năm 2022, đồng thời công việc bảo trì và cải tiến liên quan được thực hiện theo yêu cầu sau đó đã được FIA phê duyệt. theo dõi soái ca.
Trang web tuyến đường của Trung Quốc chỉ ra rằng vào tháng 12 năm ngoái, “đã được thực hiện các cải tiến như bảo trì và tín hiệu trên đường đua, sửa chữa một phần thành lốp và bảo trì chỗ ngồi trên khán đài chính”, Ngoài ra, cơ quan quản lý đường đua cũng sẽ bắt đầu sửa chữa chung các đường hầm và sửa đổi cảnh quan hiện trường xung quanh cơ sở.
Theo thủ tục chính thức, một tháng trước chặng đua F1 tiếp theo (dự kiến vào năm 2024), FIA cũng sẽ cử các công tố viên đến vòng đua để tiến hành công tác kiểm tra lần cuối. F1 đua lần đầu tiên tại vòng đua Thượng Hải vào năm 2004 và tiếp tục như vậy cho đến năm 2019, khi giải Grand Prix thứ 1.000 trong lịch sử F1 World Cup được tổ chức tại đây. Grand Prix Trung Quốc được gia hạn vào cuối năm 2021 đến năm 2025.