Cuộc đua nước rút vào thứ Bảy, một chiến thắng thực sự, đã tạo thêm áp lực và rủi ro cho các tay đua MotoGP, những người nhận ra rằng bục và top 5 đang bị đe dọa trong hai hoặc ba vòng đầu tiên của mỗi GP
Các tay đua MotoGP, 75% trong số họ là nhà vô địch thế giới ở một số hạng mục, đã đi đến kết luận, dựa trên sự phức tạp và công nghệ to lớn được trang bị trên xe máy của họ, tất cả đều chính thức từ các hãng Honda, Yamaha, Ducati, Aprilia, KTM và GasGas, trong đó hầu hết các cơ hội của họ để kết thúc bục hoặc trong top 5 của mỗi grand grandx tập trung vào làm ‘chất lượng’ tuyệt vời và hơn nữa, chơi nó, chấp nhận rủi ro, trong hai hoặc ba hiệp đầu tiên cho mỗi cuộc đua, có thể là bài kiểm tra nước rút vào Thứ Bảy hoặc GP vào Chủ Nhật. “Khi vòng đua kết thúc,” Maverick Viñales (Aprilia) nói, “nếu bạn không ở nhóm dẫn đầu, cơ hội vượt lên và có mặt trên bục nhận giải của bạn gần như bằng không”.
Bốn Grand Prix, tám cuộc đua đã được tổ chức, và World Cup đã phải chịu những thất bại quan trọng, danh giá, đẳng cấp cao như Marc Márquez, tám lần vô địch thế giới; Enea Bastianini, một trong những tiết lộ của năm ngoái; Pol Espargaró, nhà vô địch đã trở lại KTM-GasGas để củng cố đội của mình và Dr. Miguel Oliveira, người chiến thắng một số Grand Prix và củng cố Aprilia. Tất cả cho tai nạn đáng kinh ngạc trong vài vòng đầu tiên của một số cuộc đua đó, trên ‘nước rút’ và không có ‘nước rút’.
không thể bỏ qua
Các tay đua trên lưới MotoGP đã thừa nhận với El Periódico, từ nhóm Prensa Ibérica, rằng những chiếc xe đạp của họ quá hoàn hảo, quá tinh xảo, quá hiện đại, quá hoàn hảo, quá hiệu quả đến nỗi chúng thiếu một trong những phẩm chất quan trọng nhất trong cuộc đua: họ không cho phép cắt dễ thấy. Họ nói rằng có hai lý do cơ bản. Đầu tiên, lốp trước quá nóng khi đi sau đối thủ và thứ hai, khí động học hoạt động có lợi cho sự ổn định, nhưng lại chống lại hiệu suất bằng cách cản trở việc vượt.
“Bạn chơi 75% trên bục trong ‘vòng loại’ vào thứ Bảy và 25% khác khi bắt đầu và trong hai hiệp đầu tiên”
“Bạn chơi 75% trên bục trong vòng loại vào trưa thứ Bảy và 25% khác khi bắt đầu và hai hoặc nhiều nhất là ba vòng đầu tiên, sau đó, nếu bạn ở xa phía trước, nếu bạn ở giữa đoàn, hãy quên nó đi, bạn không thể về đích trong tốp 5 nữa “, anh ấy nhận xét. Maverick Viñales (Aprilia), cho đến nay vẫn là một trong những tay đua thường xuyên ra sân nhất ở kỳ World Cup này.
‘MVK’, người đồng đội kỳ cựu và xuất sắc của Aleix Espargaró trong đội Aprilia chính thức, nói về trải nghiệm của anh ấy tại Jerez GP. “Xe máy của tôi, sau hai vòng, không thể lái đượcvì lốp trước quá nóng. Không có lựa chọn nào khác ngoài việc vượt qua vòng loại tốt hoặc chơi hết mình ngay từ đầu. Và, tất nhiên, mong muốn được vào nhóm phía trước càng sớm càng tốt khiến bạn trở thành một người lái xe hung hăng hơn bình thường và, vâng, thái độ đó có thể dẫn đến nhiều lỗi và va chạm hơn. Nhưng, tôi nhấn mạnh, nếu bạn ở trong ‘đoàn tàu nhỏ’ ở phía sau, cuộc đua sẽ kết thúc với bạn, bánh trước nóng lên, xe đạp không quay được. Cũng là thảm họa bạn có thể rơi một mình. Nếu một người khao khát chiến thắng, họ phải tiến lên, không gì khác”.
Khi con trai cả của Espargarós được hỏi liệu anh có tin rằng ba vòng đầu tiên của cuộc đua là quan trọng hay không, anh trả lời chắc nịch: “Nếu chúng quan trọng thì sao? Chúng là tất cả, tất cả. Ba vòng đầu tiên chiếm 85% cuộc đua . Nếu bạn giỏi hơn nữa, vì ‘Pecco’ đã từng tham gia một số cuộc đua, hoặc bạn có KTM DNA, có thể tăng tốc phanh khi vào cua, bạn có thể cắt, nhưng Tôi, người năm nay nhanh hơn trong một số cuộc đua, không thể vượt qua. Điều tương tự cũng xảy ra với Fabio ở Yamaha.”
“Tất cả chúng tôi đã ở rất gần và khởi đầu thật nguy hiểm vì vòng đầu tiên chạy với tốc độ nhanh”
“Vâng, tôi cũng nghĩ rằng rất, rất, rất khó để vượt qua và do đó, vâng, hai hoặc ba vòng đầu tiên trở thành khoảnh khắc duy nhất để cố gắng vươn lên dẫn đầu,” Jorge Martín (Ducati), người mà Anh ấy thường nói. luôn lách giữa hai hàng đầu tiên vì anh ấy luôn vượt qua vòng loại rất tốt trong Q2 cuối cùng vì anh ấy là một trong những tay đua MotoGP nhanh nhất trong một vòng đua. “Tôi nói rằng thời điểm bắt đầu và hai vòng đầu tiên là thời điểm lý tưởng bởi vì đôi khi, bạn bắt gặp một người không biết hoặc họ đã phạm sai lầm. Mọi thứ gần gũi hơn nhưng, vâng, tất cả mọi thứ trở thành một mối nguy hiểm thực sự. Tất cả chúng tôi đều rất thân thiết, những chiếc xe đạp rất giống nhau và tốc độ, kể từ lúc đèn tắt, rất nhanh.”