Sự trở lại của Marc Márquez tại Le Mans thêm “hạt tiêu” cho giải grand grandx thứ 100

Phi công người Tây Ban Nha trở lại sự kiện tính điểm thứ năm trong năm và mặc dù anh ta chiếm vị trí thứ mười chín trong bảng phân loại, nhưng vẫn còn nhiều điểm bị đe dọa để đạt được bước đầu tiên

Đã có tiền lệ cho những cuộc lội ngược dòng, kể từ năm ngoái, Francesco “Pecco” Bagnaia của Ý đã giành chức vô địch thế giới từ Fabio Quartararo của Pháp, thu hẹp khoảng cách xuống còn 91 điểm

người Tây Ban Nha Marc marquez (Honda RC 213 V) đã trở lại vào cuối tuần này tại đường đua Le Mans, hiện trường vụ việc MotoGP Grand Prix Phápsự kiện tính điểm thứ năm của giải vô địch thế giới đặc biệt, để thêm “hạt tiêu” vào Giải thưởng lớn thứ 1.000mặc dù đứng thứ 19 trong giải vô địch thế giới tạm thời.

Côn Cách biệt 80 điểm so với đội dẫn đầu chức vô địchnhưng với 592 điểm vẫn còn gây tranh cãi, cho nhiều sự lựa chọn từ Marc marquez Cuộc đua vô địch vẫn còn nguyên vẹn, nhất là khi chúng ta còn nhớ màn “lội ngược dòng” 91 điểm mà ngôi sao người Ý thể hiện vào năm ngoái Francesco “Pecco” Bagnaia (Ducati Desmosedici GP23) để giành lấy danh hiệu thế giới từ người Pháp Fabio Quartararo (Yamaha YZR M1).

Giải vô địch thế giới mô tô bắt đầu được tổ chức tại 1949 dưới sự ủy quyền của Liên đoàn Mô tô Quốc tế (FIM) với bốn hạng mục, 500 cc, 350 cc, 250 cc và 125 cc, cuộc đua tính điểm đầu tiên là 350 cc vào thứ Hai ngày 13 tháng 6 năm 1949 tại Isle of Man, người chiến thắng là Freddie người Anh Frith trong một Velocette.

Nghịch lý của cuộc sống là nhà sản xuất Nhật Bản Honda, đang trải qua một trong những chuỗi kết quả tồi tệ nhất, lại là thương hiệu thành công nhất tại giải grand prix, với 817 chiến thắng, xếp trên Yamaha với 520, Aprilia đứng thứ ba với 295, MV Agusta Nó có 275, Kalex có 165 và Suzuki, đã nghỉ thi đấu, tích lũy được 162 chiến thắng.

Sự trở lại của Márquez, đồng nghĩa với sự trở lại?

Nhìn từ góc độ, “Pecco” Bagnaia Anh ấy rời vòng đua Sachsenring vào năm 2022, kém người dẫn đầu cuộc thi lúc bấy giờ là 91 điểm, “Quỷ dữ” Quartararonhưng với mười cuộc đua phía trước, hoặc tương tự, 250 điểm bị đe dọa, cuối cùng anh ta đã giành chức vô địch với 17 điểm hơn tay vợt người Pháp, vì vậy, rõ ràng, toán học và mười sáu giải grand prix dẫn trước, Họ đã giành được tám -Champion time thế giới có nhiều cơ hội để vượt qua sự khác biệt đó.

Một thực tế quan trọng sẽ được tính đến hiệu suất Honda của bạnvẫn còn xa mức tốt nhất để đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng hiệu quả và chuẩn bị sẵn sàng, bắt đầu với Ducati và kết thúc với Aprilia hay KTM, vì thương hiệu Nhật Bản khác trong giải vô địch, Yamaha, dường như bị mắc kẹt trong cùng một “cái giếng” của cảm giác tồi tệ .

Márquez cần “chiến đấu” trước với chiếc xe đạp của mình để đạt thành tích tốt và sau đó họ phải đối mặt với mối quan hệ lâu dài và rộng rãi của các tay đua Ducati, dẫn đầu là chính Bagnaia, điều này sẽ khiến người đồng đội của anh, Enea Bastianini, vẫn đang bị thương và hy vọng sẽ trở lại thi đấu ở vòng tiếp theo, Grand Prix Ý. diễn ra tại vòng đua Tuscany, Mugello.

Ngoài Bagnaia, người dẫn đầu giải đấu, chúng ta phải tính đến những người đồng hương của anh ấy Marco Bezzecchi (Ducati Desmosedici GP22), cho đến gần đây đã dẫn đầu chức vô địch, ngoài các tay đua chính thức của KTM là Brad Binder của Nam Phi và Jack Miller của Úc, những người đứng thứ ba và thứ tư trong bảng vô địch tạm thời. Sau họ, Tây Ban Nha Maverick Vinales và chiếc Aprilia RS-GP của anh ấy đứng thứ năm trong bảng xếp hạng vô địch, mặc dù chiến thắng, ít nhất là cho đến nay, đã vuột khỏi tầm tay của tay đua đến từ thành phố Hoa hồng ở Girona, người đã có mục tiêu đó trong mùa giải này và đã hợp nhất việc đổi thương hiệu từ Yamaha thành Aprilia.

Côn Alex Rins (Honda RC 213 V) là chiếc duy nhất “xen kẽ” giữa chúng ở vị trí thứ tám, có tới bốn phi công DucatiLuca Marini của Ý và Jorge Martín của Tây Ban Nha, phía trước anh ta, và Johann Zarco của Pháp và Alex Márquez của Tây Ban Nha, phía sau.

Tay đua chính thức của Yamaha, nhà vô địch thế giới 2021, Fabio Quartararovà bạn của anh ấy, người Ý Franco Morbidellihọ dường như không trải qua những khoảnh khắc tuyệt vời nhất, đặc biệt là khi có liên quan đến hiệu suất của chiếc YZR M 1 của họ và do đó, buộc phải lấy lại đất và vị trí, cũng như Aleix Espargaró của Tây Ban Nha và chiếc Aprilia RS-GP của anh ấy, hiện đang ở vị trí thứ mười ba trong giải vô địch.

sau đó Aleix Espargarolà tay đua người Bồ Đào Nha Miguel Oliveira (Aprilia RS-GP), người cũng như Enea Bastianini sẽ không thể tham gia chặng đua ở Pháp vì chấn thương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *