Người quản lý đội HRC, Alberto Puig ca ngợi công việc của Marc tại Le Mans: “Anh ấy đã lái xe tuyệt vời, anh ấy đã làm mọi thứ có thể với những gì anh ấy có”
Về khung gầm mới, Kalex nhấn mạnh rằng “hiện tại công việc của vài tháng qua đang bắt đầu được thể hiện và tôi nghĩ đó là bước đầu tiên tích cực”
Trong phân tích hậu grand grandx thông thường của anh ấy, Alberto Puig, Người quản lý của đội Repsol Honda, tập trung vào sự trở lại của Marc Márquez tại Le Mans sau khi bỏ lỡ ba giải Grands Prix gần nhất do chấn thương của Portimao. Và đó là mặc dù tay đua đến từ Cervera đã bị ngã khi còn hai vòng đua nữa, nhưng anh ấy đã chiến đấu để giành lấy bục vinh quang như trong thời điểm tốt nhất của mình.
Ngoài ra Joan Mir và Alex Rins đã xuống trái đất, trong khi Takaaki Nakagami anh ấy là tay đua Honda duy nhất về đích ở Pháp, ở vị trí thứ chín. “May mắn thay, không có tay đua nào bị thương, đó là điều quan trọng nhất khi bạn va chạm. Có nhiều tình huống xảy ra tai nạn khác nhau, Rins và Mir thực hiện một kiểu đua còn Marc thì hoàn toàn khác”, anh đánh giá.
“Marc đã lái một cuộc đua tuyệt vời. Thật không may, cuối cùng anh ấy đang đuổi theo bục vinh quang và anh ấy biết Johann Zarco ở ngay sau mình và sẵn sàng thúc đẩy, vì vậy anh ấy phải tiếp tục chiến đấu. Bản chất của một nhà vô địch là luôn cố gắng giành lấy tốt nhất trong mọi tình huống, đó là những gì anh ấy đã làm. Tôi nghĩ Marc đã lái xe ở đẳng cấp như trước khi anh ấy bị chấn thương vào năm 2020. Tại Le Mans, anh ấy đã lái xe tuyệt vời và rõ ràng là anh ấy đã làm tất cả những gì có thể với những gì mình có”, Puig lập luận.
“Mir tiếp tục cố gắng hiểu chiếc xe đạp, điều không may đã dẫn đến một vụ va chạm. Rins lại ở một tình huống khác, anh ấy đã có một ngày cuối tuần tuyệt vời ở Austin, nhưng hai chặng đua cuối cùng không dễ dàng như vậy. Mọi người đã cố gắng, nhưng chúng tôi vẫn không thành công.” t đến nhiệm vụ xe đạp”, anh ấy nói thêm.
“Chúng tôi phải cố gắng tìm một vị trí tốt hơn cho Joan trên chiếc xe đạp để cô ấy có thể hiểu rõ hơn và đạp xe theo cách cô ấy muốn. Cô ấy cần lấy lại sự tự tin đã đánh mất, nhưng là một tay đua, bạn thường có được sự tự tin khi bạn làm quen với chiếc xe đạp của mình. Kiến thức này là thứ chúng tôi phải cố gắng cung cấp. Đó là một quá trình “, anh ấy giải thích về sự thích nghi chậm chạp của Mallorcan, nhà vô địch thế giới vào năm 2020 với Suzuki.
Tại Pháp, Honda đã đưa khung gầm Kalex mới đi đúng hướng và Puig cũng giải thích thêm về điều này: “Chà, dự án này đã diễn ra được một thời gian, làm việc với họ trong một thời gian dài. Bây giờ công việc của vài tháng qua đang bắt đầu được nhìn thấy và tôi nghĩ đó là một bước đầu tiên tích cực. Tất nhiên, vẫn còn những thứ cần cải thiện, bạn không thể thay đổi thứ gì đó như khung xe chỉ trong năm phút; có nhiều việc phải làm và chúng tôi sẽ tiếp tục tiến về phía trước. Đã đến lúc tiếp tục phân tích tất cả thông tin từ cuộc đua đầu tiên, cố gắng tiếp tục hiểu hướng tốt nhất để đi theo và cố gắng đóng góp thêm một số điều cho Mugello và các cuộc đua trong tương lai,” anh nói.
“Như chúng ta đã thấy vào cuối tuần này, chức vô địch rất cởi mở và rất nhiều điều vẫn có thể xảy ra. Marc, sau một tháng rưỡi không lái mô tô dưới bất kỳ hình thức nào, đã có thể nhanh chóng lấy lại tốc độ của mình, và đây là điều quan trọng cần nhớ. Nó chỉ có thể được thực hiện nếu bạn là một phi công đặc biệt. Chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra trong cuộc đua tiếp theo”, Puig nói.