Monlau Motul đã ghi những điểm đầu tiên trong mùa giải ở giải F4 Tây Ban Nha tại Spa-Francorchamps huyền thoại

Một ngày cuối tuần từ ít đến nhiều cho đội Tây Ban Nha, kết thúc ở chặng đua thứ ba với chiếc xe của Fernando Barrichello ở vị trí thứ bảy.

Cả phi công và đặc biệt là các kỹ thuật viên và sinh viên từ trường thể thao mô tô Barcelona đều rút ra được bài học chuyên môn tuyệt vời sau một ngày cuối tuần đầy khó khăn về thời tiết.

Trường Kỹ thuật Monlau Motul đã kết thúc vào cuối tuần trước sự kiện khai mạc Công thức 4 của Tây Ban Nha, được tổ chức tại đường đua Spa-Francorchamp của Bỉ, với một cảm giác rất tốt và sự phát triển tuyệt vời của tất cả các bộ phận. Sau khi bắt đầu cuối tuần được đánh dấu bằng thời tiết xấu khiến ba tay đua của đội bị trì hoãn trong hai vạch xuất phát đầu tiên, Fernando Barrichello đã cố gắng nói lời tạm biệt với cuộc đua với hương vị thơm ngon, đạt vị trí thứ bảy xuất sắc trong tổng số điểm . round , một kết quả làm nổi bật sự tiến hóa vượt bậc của anh ấy trong đội hình thi đấu của giải đấu.

Spa-Francorchamps tổ chức giải F4 Tây Ban Nha đáp ứng hầu hết những lời sáo rỗng đáng sợ liên tục bao quanh đường đua Ardennes. Mưa và lạnh là những người bạn đồng hành đầu tiên của các tay đua mới của Trường Kỹ thuật Monlau Motul, Ricardo Gracia, Fernando Barrichello và Pablo Sarrazin, khiến quá trình phát triển của họ trở nên khó khăn, đặc biệt là trong phần thi vòng loại đầu tiên được tổ chức hoàn toàn trên mặt đất ẩm ướt. Một chuỗi cờ đỏ do một số va chạm và khó thích nghi với các điều kiện có nghĩa là cả ba tay đua đều không thể thiết lập đúng các vòng đua nhanh nhất, khiến họ bị tụt lại phía sau lưới trong hai cuộc đua đầu tiên.

Tuy nhiên, đây là nơi phát sinh bài học đầu tiên cho toàn bộ cấu trúc, như đã nêu bởi Jaime SerranoGiám đốc Điều hành của Trường Kỹ thuật Monlau Motul: “Trong một nhóm như của chúng tôi, kết hợp ba phi công mới với một nhóm kỹ thuật viên chuyên nghiệp và sinh viên cơ khí thi đấu, bước khởi đầu luôn phức tạp và cần một chút điều chỉnh. Nếu chúng ta thêm vào điều này là các điều kiện đầy thử thách ở Spa, với thử nghiệm thời gian ẩm ướt và cuộc đua đầu tiên với sự thay đổi mặt đất từ ​​ướt sang khô, thì nhu cầu của mọi người ngay từ phút đầu tiên là tối đa. Nhưng chính những tình huống như thế này đã khiến chúng tôi phát triển như một đội và không nghi ngờ gì nữa, điều đó sẽ có ích trong tương lai.”

Sự kiện vòng loại đầu tiên bắt đầu vào chiều thứ Sáu với đường đua ướt nhưng bán khô. Mặc dù điều kiện không phải là tốt nhất để phục hồi tuyệt vời, nhưng các tay đua Monlau Motul đã tiến bộ vượt bậc, đặc biệt là Ricardo Gracia, người đã tăng từ vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng lên vị trí thứ 13 ở vị trí cuối cùng. Xa hơn nữa là Pablo Sarrazin, thứ 21 – nhưng với tư cách là tác giả của vòng đua tốt thứ chín của bài kiểm tra-, và Fernando Barrichello, thứ 24. Câu chuyện tương tự ở chặng đua thứ hai, được tổ chức vào thứ Bảy dưới cái nắng và cái nóng, nơi Gracia tiến lên vị trí thứ 12, về đích với tư cách là tay đua xuất sắc nhất của đội Tây Ban Nha, trước Pablo Sarrazin (thứ 17) và Fernando Barrichello ( 24).

Thứ bảy cũng dành một chỗ trong chương trình của mình để chào mừng vòng loại thứ hai, người có nhiệm vụ đặt món nướng vào Chủ nhật. Nhân cơ hội này, đường nhựa khô ráo cho phép các tay đua của Trường Kỹ thuật Monlau Motul tấn công mà không sợ hãi, và bộ đếm thời gian đã phản ứng tương ứng. Fernando Barrichello khiến mọi người ngạc nhiên với vị trí thứ 10 ấn tượng, xếp trên Ricardo Gracia (thứ 13) và Sarrazin, những người cũng đã cải thiện kết quả của ngày thứ Sáu (thứ 17).

Vào Chủ nhật, độ ẩm, cái lạnh (với 13 độ C trong không khí vài phút sau khi đèn giao thông tắt) và đường đua không có cao su do trời mưa vào đêm hôm trước, là bài kiểm tra độ cao cuối cùng đối với các phi công của Monlau Motul. Thử thách mà họ sống sót đang cận kề rực rỡ. Sự tự tin được cải thiện của Fernando Barrichello đã đưa anh ấy lên vị trí thứ bảy xuất sắc, trước Ricardo Gracia, người mặc dù đã cán đích ở vị trí thứ mười một, nhưng cuối cùng đã bị xuống hạng ở vị trí thứ 21 do một quả phạt đền. Pablo Sarrazin đã cố gắng vượt qua giữa đám đông, nhưng một động thái khá lạc quan của hai đối thủ ở góc Bruxelles cuối cùng đã làm hỏng chiếc xe của anh ấy và khiến anh ấy phải giải nghệ gấp rút.

Monlau Motul đã kết thúc trận đấu đầu tiên của năm 2023 với bảy điểm và rất nhiều điều vô hình, một số trong số đó đã trúng đích david simonquản lý đội nhóm, Trong đánh giá từ phi công đến phi công: “Chúng tôi về nhà hài lòng. Ricardo Gracia ghi điểm trong tất cả các cuộc đua, với tốc độ cao hơn các đối thủ và chỉ bị phạt ở vị trí xuất phát, đặc biệt là vào thứ Sáu và thứ Bảy. Fernando Barrichello sống cuối tuần từ ít đến nhiều. Từ việc chưa bao giờ lái xe dưới nước, điều khiến anh ấy không thể gây chấn động và đánh dấu một vòng đua đã định trong Q1, đến việc chiến đấu vào Chủ nhật với đường đua bán khô và vượt qua cờ ca rô ở vị trí thứ bảy. Pablo Sarrazin đã trưởng thành và tiến bộ, mặc dù kết quả không xứng đáng với tiềm năng đã thể hiện. Trong cuộc hẹn hôm thứ Sáu, một mảnh ghép đã va vào liên kết lái và cản trở thành tích của anh ấy trong suốt cuộc đua, và vào Chủ nhật, anh ấy vô tình bị ảnh hưởng bởi một sự cố từ người khác.”

Cuộc họp F4 Tây Ban Nha lần thứ hai sẽ được tổ chức từ ngày 26, 27 và 28 tháng 5 tới tại vòng đua Motorland Aragón.

phân loại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *