Việc Emilia Romagna GP bị đình chỉ do lũ lụt ở Ý khiến Ferrari, Mercedes và Aston Martin trì hoãn cải tiến trong cuộc đua đuổi kịp Red Bull
Alpha Tauri, Alfa Romeo và McLaren cũng đang chuẩn bị các bản cập nhật lớn tại Imola, nơi thường được các đội chọn để giới thiệu các tính năng mới trên đất châu Âu
Việc hủy bỏ Emilia Romagna Grand Prix do lũ lụt đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng trên khắp khu vực phía bắc nước Ý tạo ra một kịch bản khó khăn cho các đội dự định giới thiệu những cải tiến khí động học lớn tại Imola, đặc biệt là ba – Mercedes, Ferrari và Aston Martin – những người cố gắng tiến gần hơn đến những người dẫn đầu và thống trị giải vô địch lớn 2023, Red Bull. Tuy nhiên, việc đình chỉ cũng có một khía cạnh tích cực, bởi vì nếu không có Trung Quốc hoặc Imola, lịch sẽ kéo dài từ 24 đến 22 grandsprix, nghĩa là chi phí cho các đội sẽ ít hơn và mang lại cho họ nhiều lợi nhuận quản lý hơn mà không vượt quá trần ngân sách của FIA.
Sau năm giải grand grandx tranh tài, Imola là cuộc đua đầu tiên ở châu Âu và một số đội có giải grand grandx này trong chương trình nghị sự của họ để giới thiệu gói nâng cấp lớn đầu tiên của mùa giải. Điều này là do chi phí hậu cần và vận chuyển cao, vì hầu hết các đội có xu hướng để các bản cập nhật chính của họ cho các cuộc đua châu Âu gần nhà máy của họ hơn. Ngoài ra, cuộc hẹn đến vào thời điểm tối ưu, sau khi có thể phân tích dữ liệu của họ trên năm mạch đặc trưng khác nhau và chỉ một tuần trước Grand Prix, Monaco, nơi không cho phép họ mạo hiểm với tin tức phát triển vì đây là bố cục của thành phố. , rất phức tạp và nguy cơ xảy ra tai nạn cao.
Mercedes dự kiến sẽ ra mắt phiên bản ‘B’ của chiếc W14, một chỗ ngồi đang gặp khó khăn vào năm 2023, tại Imola, được làm mới hoàn toàn về hệ thống treo trước, nắp ca-pô, động cơ và sàn, đồng thời có thể có một sự thay đổi về ý tưởng mà không có chân chống bên.
Ferrari, hãng đã giới thiệu đáy phẳng mới ở Miami, đã mang đến Imola một hệ thống treo sau đã được sửa đổi như một phần của gói nhằm cải thiện hiệu quả khí động học và đường đua của Carlos Sainz và SF-23 của Charles Leclerc.
Aston Martin cũng đang chuẩn bị tin tức để giải quyết bộ ba châu Âu tại Imola, Monaco và Barcelona, nơi Fernando Alonso có lý do để tin rằng thứ 33 là có thể.
Từ khu vực trung tâm, Alpha Tauri, cần giải quyết các vấn đề về độ tin cậy và khả năng chống chịu, muốn tận dụng vị trí gần trụ sở chính ở Faenza, cách vòng đua 20 km, để bắt đầu thử nghiệm các bộ phận. Alfa Romeo và McLaren cũng đang nghĩ đến việc tăng tốc trong Emilia Romagna GP này.
Giờ đây, Giải Grand Prix Tây Ban Nha, diễn ra tại Circuit de Barcelona vào đầu tháng 6, ngay sau Monaco, sẽ là chặng tiếp theo mà chúng ta có thể thấy bản cập nhật cho ghế đơn, mặc dù một số đội, chẳng hạn như Aston Martin, có thể đợi cho đến khi Canada (18 tháng 6).