Tổ chức bóng đá hàng đầu thế giới đã tổ chức một sự kiện đặc biệt tại Đài thiên văn Griffith mang tính biểu tượng ở Los Angeles để giới thiệu thương hiệu chính thức mới
“Lần đầu tiên trong lịch sử, hình ảnh chiếc cúp và năm của giải đấu được thể hiện bằng một ngôn ngữ sáng tạo”
Các FIFA đã trình bày vào thứ Tư tuần này tại một sự kiện ở Los Angeles (Mỹ) thương hiệu và logo chính thức Giải vô địch bóng đá thế giới 2026sẽ được tổ chức tại Hoa Kỳ, Mexico và Canada.
“Lần đầu tiên trong lịch sử, hình ảnh của chiếc cúp và năm của giải đấu được thể hiện, tạo thành một ngôn ngữ thiết kế sáng tạo gắn liền với biểu tượng cho năm 2026 và hơn thế nữa,” FIFA giải thích trong một tuyên bố.
Ông nói thêm: “Hình ảnh của chiếc cúp và năm sẽ cho phép tùy chỉnh để phản ánh nét độc đáo của mỗi quốc gia chủ nhà đồng thời xây dựng cấu trúc thương hiệu có thể nhận dạng được trong nhiều năm tới”.
Với sự lãnh đạo của Gianni Infantino, Chủ tịch FIFA, tổ chức bóng đá cao nhất thế giới đã tổ chức một sự kiện đặc biệt tại Đài quan sát Griffith mang tính biểu tượng ở Los Angeles, với sự tham dự của các huyền thoại bóng đá như cựu tiền đạo Brazil Ronaldo.
FIFA cũng giới thiệu chiến dịch “CHÚNG TÔI 26 tuổi” (tiếng Anh là “WE ARE 26”) mong muốn “cộng đồng đóng vai trò không thể thiếu” tại World Cup sắp tới.
“‘CHÚNG TÔI 26 tuổi’ là một tiếng kêu tập hợp,” Infantino nói.
“Đây là thời điểm mà ba quốc gia và cả một lục địa cùng nói: ‘Chúng ta cùng nhau chào đón thế giới và mang đến một kỳ World Cup lớn nhất, hay nhất và toàn diện nhất trong lịch sử'”, ông nói thêm.
Năm 2026 sẽ là kỳ World Cup đầu tiên có 48 đội so với 32 đội hiện tại và lần đầu tiên sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức tại 3 quốc gia.
Hoa Kỳ sẽ tiếp quản phần lớn giải đấu và sẽ có 11 trong số 16 địa điểm tổ chức World Cup: Seattle, San Francisco Bay Area, Los Angeles, Kansas City, Dallas, Atlanta, Houston, Boston, Philadelphia, Miami và New York/New Jersey .
Thành phố Mexico, Guadalajara và Monterrey sẽ là những địa điểm ở Mexico trong khi về phía Canada, Vancouver và Toronto là những thành phố được chọn.