Báo chí Ý nói lời tạm biệt với danh hiệu năm 2023 khi Sainz và Leclerc từ bỏ những chiếc xe “khó hiểu và khó lái”
Năm ngoái, vào thời điểm này, Leclerc dẫn đầu World Cup với 104 điểm và hiện anh đứng thứ bảy chung cuộc với 34 điểm, kém Sainz mười điểm
Ferrari sẽ đến Imola vào tuần tới, rơi vào một cuộc khủng hoảng với tỷ lệ vẫn chưa chắc chắn. Gói cải tiến mới có thể cho phép họ cung cấp hiệu suất tương tự như đã đạt được trong Baku, nơi Charles Leclerc đã giành được hai bục đầu tiên và cột đầu tiên của mùa giải cho Scuderia. Hoặc ngược lại, họ có thể trải qua một ngày cuối tuần ác mộng khác như đã xảy ra ở Miami, nơi cả Leclerc và Carlos Sainz cuối cùng cũng phải từ bỏ chiếc xe mà cả hai đều coi là “rất khó hiểu và khó lái”.
Anh than thở: “Sau khi đấu với Alonso ở chặng đua đầu tiên, việc về đích sau hơn 20 giây ở chặng đua thứ hai là điều khó chấp nhận. Khoa học , thứ năm ở vạch đích sau khi xuất phát thứ ba. Tệ hơn nữa là sự cân bằng Leclercngười đã bị rơi trong nỗ lực chạy vòng đua nhanh nhất cuối cùng của mình trong Quý 3, xuất phát ở vị trí thứ bảy trên lưới và không thể cải thiện vị trí đó trong giai đoạn cuối của cuộc đua, bị chặn bởi Mercedes từ Hamilton.
“Chúng tôi đã thảo luận với Carlos. Chúng tôi ít nhất quán hơn trong xe hơi. Không phải là tôi thay đổi giữa các lượt, nhưng trong cùng một lượt, tôi có thể chuyển từ người lái quá đà sang người thiếu lái. Đó là một chiếc xe nhạy cảm, gió ảnh hưởng rất nhiều đến nó”, Monegasque cho biết. một năm trước, vào thời điểm này của mùa giải, anh ấy đã dẫn đầu chức vô địch với 104 điểm và hôm nay anh đứng ở vị trí thứ bảy, với 34 điểm, kém bạn anh mười điểm.
cú đánh nghề nghiệp
Những người từ Maranello có nhiều hy vọng cho chiếc xe của họ Chiếc SF-23, tỏ ra rất nhanh sau một vòng đua, nhưng đã bị rơi nặng trong cuộc đua. “Chúng tôi đã chiến đấu để giành vị trí pole vào thứ Bảy và rồi Chủ nhật đến và họ tát vào mặt chúng tôi. Chúng tôi phải tiếp tục cố gắng và thử một cái gì đó”, thừa nhận Sainz thất vọng vì không thể cạnh tranh với Aston Martin hay Mercedesrõ ràng đã bị Alonso và Russell vượt qua, cho đến nay khoảng cách thiên văn mà Red Bulls đã lấy được từ họ trong năm nay.
“Chúng tôi có một chút linh hoạt với chiếc xe của mình để lập chiến lược và ít nhất bạn thử một thứ gì đó khác biệt mà bạn phải trả tiền cho nó. Chúng tôi gặp nhiều vấn đề với sự không nhất quán và quá nóng. Aston Martin đã có sự cố tốt hơn và Mercedes đứng thứ hai sau vòng loại và thì trong cuộc đua của chúng tôi, họ đặt 3 phần mười”, đánh giá về tay đua người Madrid, người đã dậm chân ở vị trí thứ 5 chung cuộc sau 3 năm cầm đèn đỏ và hiện mới chỉ có một chiến thắng ở F1 (Silverstone, 2022).
tạm biệt danh hiệu
Với sự xuất hiện của Pháp Frederic Vasseur Đến Ferrari, báo chí Ý khởi động chiến dịch ủng hộ việc thực hiện phân cấp tay đua số 1 và số 2 trong đội. Họ chỉ định Leclerc với tư cách là ‘il predestinato’, tự tin rằng Monegasque sẽ phá bỏ ‘lời nguyền’ và giành chức vô địch tiếp theo cho Scuderia, đội đã không vô địch World Cup kể từ năm 2007 với Raikkonen. Tuy nhiên, hiện tại nó là Sainz phía trước trong bảng xếp hạng và dường như cả người này và người kia đều không có khả năng thách thức uy thế hiện tại của Red Bull. khởi đầu tuyệt vời Leclerc vào năm 2022 bây giờ nó giống như một ảo ảnh. Các phương tiện truyền thông thân thiện với Ferrari đã từ chối giá thầu danh hiệu năm nay.
“Thành thật mà nói, chúng tôi đang rất chậm so với tốc độ của cuộc đua. Rất khó để đi đến giới hạn với chiếc xe này ”, anh ấy thừa nhận Leclerc, người đã bắt đầu ‘tán tỉnh’ Mercedes biết rằng ở tuổi 25, anh vẫn còn cơ hội trở thành nhà vô địch ở một đội bóng khác nếu không thành công ở Maranello.
Sau nền tảng mới mà họ đã giới thiệu ở Miami, với ít thành công hơn mong đợi, bước tiếp theo trong quá trình phát triển xe Ferrari sẽ đến tại Emilia Romagna Grand Prix, ở Imola (19-21 tháng 5), nơi nó được lên kế hoạch ra mắt hệ thống treo sau đã sửa đổi. Và sau chặng đua Monaco (26-28/5), dự kiến Sainz và Leclerc chạm đường đua Barcelona với khái niệm sidepod mới lấy cảm hứng từ khí động học Red Bull. Và tất cả điều này, mà không vượt quá trần ngân sách và do đó, với một sai số nhỏ trong tính toán của bạn.