Tay đua người Madrid đã hoàn thành một ngày cuối tuần hoàn hảo và giành chiến thắng đầu tiên trong năm cùng Ferrari, chiến thắng thứ hai của anh ở Công thức 1.
Red Bull khép lại giải Grand Prix tồi tệ nhất trong năm với Verstappen thứ 5 và Pérez, thứ 8; Fernando Alonso gặp khó khăn ở đường đua 15° Marina Bay
KÍCH HOẠT TÀI KHOẢN CỦA BẠN TRÊN DAZN VÀ THEO NIỀM VUI CỦA CÔNG THỨC 1
Carlos Sainz Anh ấy đã hoàn thành một ngày cuối tuần hoàn hảo tại Singapore Grand Prix và áp đặt các quy tắc của mình trong cuộc đua mà anh ấy kiểm soát từ đầu đến cuối mà không mắc một sai lầm nào. Tay đua của Madrid, người đã tiến bộ kể từ khi lên bục ghi bàn vào lưới tifosi ở Monza hai tuần trước, đã ghi chiến thắng đầu tiên trong mùa giải với Ferrari và là chiến thắng thứ hai trong lịch sử của anh ấy ở Công thức 1 sau chiến thắng mà anh ấy giành được, cũng trong màu đỏ, ở Đá bạc 2022.
Red Bull đã xác nhận dự đoán tồi tệ nhất của mình tại đường đua Marina Bay, ‘Asian Monaco’, nơi lần đầu tiên trong mùa giải này họ không tìm được cấu hình phù hợp. RB19 của anh ấy không còn ‘chết người’ như thường lệ nữa và Max Verstappen và Sergio Pérez Họ đã gặp khó khăn cả ở vòng loại và cuộc đua.
Nhà ĐKVĐ World Cup vừa ghi 10 chiến thắng liên tiếp lần này đã phải xếp ở vị trí thứ 5. Như vậy, “lời nguyền” của tay đua người Hà Lan vẫn nằm ở Singapore, nơi anh chưa từng thắng trong 7 lần tham dự dù vẫn tiếp tục dẫn đầu giải vô địch với thu nhập thuyết phục 151 điểm. Fernando Alonso Anh ấy không còn lựa chọn nào khác và đã kết thúc ngày Chủ nhật tồi tệ nhất trong năm (ngày 15).
Bước đi tội lỗi
Cuộc đua bắt đầu với 19 chiếc xe trên đường đua, vì Lance Stroll đã quyết định không tham gia cuộc đua mặc dù đã được các bác sĩ đồng ý sau cú va chạm ngoạn mục vào thứ Bảy ở vòng loại. Ferrari đã làm đúng với chiến lược rút lui của mìnhbởi vì mặc dù đa số chọn lốp cỡ trung, Leclerc đã chọn một cái mềm để tiến hành một cuộc tấn công vào Russell. Khoa học Anh ấy đã không thất bại ở vị trí pole và đồng đội của anh ấy đã tiến lên vị trí thứ hai trước tay đua Mercedes đến từ Anh.
Hamilton đã đạt Norris với những hành động gây tranh cãi Nhà vô địch bảy lần đã vượt qua tay đua McLaren nhưng chưa hoàn thành góc cua đầu tiên và gặp bất lợi. Anh ấy đã trả lại bài viết cho Russell nhưng đã bị bỏ rơi Lando. Ủy viên đã hiểu rằng Lewis Anh ta không xứng đáng bị phạt đền.
Alonso đã giành được vị trí từ Magnussen về vị trí thứ sáu, sau Norris. Red Bulls đã chọn sân Pirrelli cứng rắn để cố gắng kéo dài thời gian dừng lại càng nhiều càng tốt trong khi chờ đợi một chiếc xe an toàn có thể có, điều thường thấy ở Vịnh Marina, để mang lại lợi thế cho họ. Sau màn loại bỏ gây sốc Verstappen và Perez Trong Quý 2, tay đua người Hà Lan bước vào chặng đua thứ 11 trên lưới (tiếng Séc Anh ấy xuất phát ở vị trí thứ 13), với rất ít kỳ vọng hồi phục, mặc dù sau mười vòng đầu tiên, anh ấy đã chạy ở vị trí thứ tám.
Thưởng thức Công thức 1 trên DAZN. Chào mừng đến với phần hay nhất
Carlos Sainz đã quản lý thành thạo lợi thế của mình ở 1/3 đầu tiên của cuộc đua. trung sĩ (Williams) đã gặp sự cố ở lối ra ở ngã 8 và khi tiếp tục cho xe của mình vào hố, anh ấy đã vứt rất nhiều mảnh vụn từ cánh trước của mình xuống đường đua, dẫn đến chiếc xe an toàn đầu tiên ở vòng 20 và bị loại. tất cả các tay đua đều có cơ hội vào pit.
Trận chiến và hạn chế đối với Alonso
Cả Red Bull đều không dừng lại và Leclercsau khi dừng chậm, đã mất vị trí với Russell và Norris bằng giao thông. Đồng thời, trọng tài đã thông báo phạt 5 giây đối với hành vi này. Alonso vì không tuân theo hướng đua ở đường pit. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã phạm lỗi lái xe ở lối vào đường gara, tông thẳng vào cây đàn piano.
Hành động tiếp tục ba hiệp sau đó, với Verstappen theo dõi từ Khoa học và chiến đấu thực sự trong các trung đội được nhóm lại. Russell và Norris, với lốp cứng mới, họ đã nhận ra Verstappenrất dễ bị tổn thương với lốp 25 vòng, trong khi Leclerc đã phát động một cuộc tấn công tàn khốc chống lại tiếng Sécngười đã phản đối một hành động đáng ngờ khác của Hamilton. Người Anh rất năng nổ cũng đã vượt qua Max, Leclerc cũng vậy, người tạm thời khép lại top 5.
cuộc đảo chính
Alonso đã vướng vào cuộc chiến tay ba với Pérez và Ocon. Người Pháp đã bỏ rơi họ, trong khi Fernando không thể đánh bại Checo: “Chiếc xe này không thể lái được”, Asturian phản đối trên đài phát thanh. Cuộc đảo chính xảy ra khi tay đua người Pháp Alpine dừng lại ở vòng 43, mở ra khả năng mới về pit stop với xe an toàn ảo.
Mercedes được bổ sung thêm bộ lốp mới đã chiếm thế thượng phong về kết quả cuộc đua. Rắc rối tiếp tục xảy ra trong gara của Aston Martin. Alonso mất 25 giây khi dừng xe rất chậm và khi quay trở lại đường đua, anh suýt tông vào tường.
Russell và Hamilton bay vòng quanh đường đua cùng giới truyền thông và với mười hai vòng còn lại, Sainz, với Norris kém 1,5 giây, đã phải rời khỏi vùng an toàn của mình để cố gắng hết sức trên đường đua trước mối đe dọa thực sự từ người Anh.
Leclerc không thể tải Mercedes và Russell Anh ta phải đối mặt với năm vòng cuối cùng ở chế độ ‘săn lùng’, cố gắng bắt kịp hai người đàn ông phía trước: Norris và Sainz. Cầu thủ gốc Madrid đã chịu đựng được áp lực để giành chiến thắng xứng đáng. Russell cuối cùng đã bị ngã ở vòng cuối cùng và Sainz leo lên đỉnh bục cùng với Norris và Hamilton. Alonso, người vô địch Singapore năm 2010 cùng Ferrari, lần này tụt xuống vị trí thứ 15.
Red Bull đã nói lời chia tay theo cách tồi tệ nhất có thể với kỷ lục chưa từng có ở Công thức 1 và sẽ không còn khả năng chiến thắng tất cả các chặng đua trong cùng một mùa giải nữa. Sau mười lăm giải thưởng lớn, nó đã Khoa học người đã chấm dứt chuỗi trận của họ trước Milton Keynes.