Ấn Độ, quốc gia có 220 triệu xe máy, cuối cùng cũng được chào đón MotoGP

Đường đua Buddh, đã được phê duyệt hôm nay và đã có sự chấp thuận của tài xế, sẽ tổ chức Bharat GP vào cuối tuần này, đưa Ấn Độ trở thành quốc gia thứ 30 tham dự giải vô địch xe hai bánh

“Có lẽ chúng ta đã quá khắc nghiệt trước khi đến.” Anh ta tiếng Catalan Pol Espargaró, phi công chính thức GasGas (KTM)rất tràn đầy năng lượng khi đến vòng đua vào thứ Tư tuần trước. Phật, pegadito đến Nueva Delhitrụ sở chính, lần đầu tiên trong lịch sử trụ sở chính Giải Grand Prix Ấn Độquốc gia thứ 30 tham dự Giải vô địch thế giới xe máy.

Cụm từ từ ‘Polyccio’ xác định và trên hết là chấm dứt cuộc tranh cãi kéo dài và rõ ràng là gay gắt xung quanh chuyến du đấu World Cup tới một đất nước hoàn toàn mới như Ấn Độkể từ vài ngày Ấn Độ. Vào cuối tuần ở Misano trước chuyến đi châu Á, tiếng ồn ở bãi tập vô địch như sấm rền và Thể thao Dornatay trong tay với Carmelo EzpeletaGiám đốc điều hành, cố gắng xoa dịu mọi chuyện, đảm bảo rằng đường đua ở tình trạng tốt và không có điểm nào nguy hiểm hơn các tuyến đường khác.

Thị trường là quan trọng

“Ở Ấn Độ, họ rất rất hâm mộ MotoGP. Đó là một đất nước đã phát triển đáng kinh ngạc, đáng kinh ngạc. Đó là đất nước xe máy. Đây là một quốc gia rất quan trọng đối với tất cả các nhà sản xuất của chúng tôi, và do đó, đối với MotoGP, và theo nghĩa đó, tôi phải cảm ơn toàn thể đội đua, tất cả mọi người, vì nỗ lực, sự kiên nhẫn và mong muốn mà họ đã thể hiện để cố gắng. chúng tôi để ăn mừng giải thưởng lớn này”, Ezpeleta nói.

Sự thật là Ấn Độ chắc chắn là một đất nước tuyệt vời. Một trong những quốc gia phát triển nhanh nhất thế giới trong những thập kỷ gần đây, một cường quốc toàn cầu thực sự kể từ năm 2002, tổng sản phẩm quốc nội của nước này đã tăng gấp bốn lần. Có 1,408 triệu dân và trên thực tế, đây là quốc gia có nhiều xe gắn máy, xe tay ga và thậm chí cả ‘xe kéo’ dùng làm taxi và phương tiện vận chuyển hàng hóa nhỏ được bán nhiều nhất trên thế giới. 20 triệu xe loại này được bán mỗi năm, tức là trong một tuần, Ấn Độ mua những gì Tây Ban Nha hoặc Ý sẽ mua trong cả năm. 220 triệu xe máy di chuyển mỗi ngàyđược 75% số phương tiện được sử dụng tại quốc gia này. Rõ ràng MotoGP không thể bỏ lỡ sự kiện này.

Sau nhiều nghi ngờ, sau những bình luận gần như đe dọa của một số tài xế, những người phát biểu từ tin đồn (trước đây chưa có ai đến thăm Buddh Circuit, vâng, một sai lầm nghiêm trọng) hoặc bị ảnh hưởng bởi hành vi của F-1, sau khi thi đấu ba năm (2011) ). , 2012 và 2013) đã ngừng đến Ấn Độ, thực tế là các tay đua không chỉ đưa ra sự chấp thuận ngày hôm nay cho đường đua đã được phê duyệt nhanh chóng, tất nhiên nhận ra một số điểm quan trọng (“Nhưng mạch nào không có điểm đó ổn!” ‘Polyccio’ thốt lên), nhưng họ đảm bảo rằng, thoạt nhìn, đi bộ hoặc đi xe đạp, “nó trông giống như một trong những tuyến đường thú vị nhất trong Giải vô địch thế giới.”

“Chúng tôi đã phá hủy mạch điện trước khi đến. Có lẽ chúng tôi quá khắc nghiệt. Mức độ an ninh cao hơn nhiều so với chúng tôi mong đợi”

Pol Espargaro

Tay đua chính thức của đội GasGas MotoGP

“Nó đẹp, khác biệt, tò mò, thú vị, chúng ta sẽ xem liệu ngày mai ‘jet lag’ có cho phép chúng ta tìm hiểu sâu về nó và xem chúng ta có thể tăng tốc độ và kỹ năng của xe đạp ở đâu hay không. chuyến đi của chúng tôi. “Chắc chắn rồi? Chà, không có thêm bất kỳ điểm quan trọng nào, nhưng có rất nhiều điểm giới hạn,” anh nhận xét. Marc Márquez, một trong những người phải hoãn chuyến đi vì visa không đến đúng thời hạn, điều này đã ảnh hưởng đến nhiều người trong số 1.500 cư dân của bãi tập kết. Nhưng cuối cùng, tất cả mọi người đều có mặt, hơn 100 tài xế và thành viên của tất cả các đội.

“Thoạt nhìn chạy loanh quanh phải nói là thích, thích lắm. Nó khác biệt, có những khúc cua không bằng phẳng, những khúc cua nhanh và chậm, những góc cua liên kết, đoạn thẳng dài nhất ở giải vô địch thế giới… Tôi không’ Tôi biết, tôi nghĩ nó sẽ rất vui, đặc biệt là các vòng 8 và 9, gắn liền với ngân hàng tuyệt vời, nơi trên TV, Bạn sẽ thấy một hình ảnh ấn tượng,” Àlex Márquez nói. (Ducati). “Điểm tới hạn? Đúng vậy, có một số điểm tới hạn, không nguy hiểm, không quá nguy hiểm, có lẽ bức tường quá gần đường ray và chúng ta phải cẩn thận để không phạm sai lầm ở khu vực đó, đặc biệt là ở cuối chặng.” đoạn đường thẳng mà chúng ta sẽ đạt tốc độ hơn 350 km/h.”

“Người anh em” cũng như những phi công khác tin rằng chúng ta phải đợi đến buổi tập đầu tiên vào ngày mai “để gặp, nói chuyện và xem điều gì khiến chúng ta quan tâm nhất hoặc điều gì chúng ta đồng ý rằng phải cẩn thận”. Nhưng, không chỉ anh em Márquez hay ‘Polyccio’ đều đồng ý rằng “một khi đến đây, chúng ta phải nỗ lực chung để chạy đua, bởi vì đất nước này xứng đáng với điều đó và tình yêu mà họ dành cho mô tô cũng vậy.”

“Tôi nhấn mạnh, chúng tôi tải mạch điện trước khi nó đến,” anh tiếp tục bình luận. Pol Espargaro. “Đúng là ở ngã 4 và 12 mức độ an toàn ở mức khá nhưng ở các chặng đua đều có điểm tốt. Tôi nhấn mạnh rằng chúng tôi đã đến với những kỳ vọng rất thấp và tôi nghĩ đường đua đã sẵn sàng để chúng tôi đua. Tuyến đường có vẻ như sẽ là một trong những tuyến đường thú vị nhất của giải đấu bởi vì, như Àlex đã giải thích, nó có tất cả mọi thứ.”

Người gốc Madrid Jorge Martin (Ducati)thứ hai tại World Cup, kém nhà vô địch 36 điểm ‘Pecco’ Bagnaia, cũng rất hào hứng với lộ trình và GP gây tò mò này. “Đối với tôi, đường đua trông rất tàn bạo, rất khác so với những đường đua khác, độ cao khác, những khúc cua khác, mọi thứ đều mới mẻ và thú vị. Sau rất nhiều nỗi sợ hãi, vâng virus, vâng rắn, thuốc kháng sinh, thuốc bảo vệ dạ dày, tôi đã có một bất ngờ thú vị và tôi nghĩ chúng ta sẽ vui vẻ. Chúng tôi đã có mọi thứ vì trình mô phỏng sẽ giúp chúng tôi tăng tốc ngay lập tức. tôi đã về nhà Alex (Espargaro) để thực hành trong trình mô phỏng, trong Play”.

“Virus, rắn, kháng sinh, thuốc bảo vệ dạ dày…và cuối cùng, mạch điện rất tàn bạo. Rất khác so với những gì chúng ta quen thuộc. Nó sẽ rất vui.”

Jorge Martin

Tay đua đội Ducati PRAMAC

Nhà vô địch Bagnaia cũng đã đồng ý tham gia đường đua, mặc dù bình luận đầu tiên của anh ấy là khen ngợi “giám đốc hậu cần của Ducati, vì tôi không gặp vấn đề gì với thị thực.” Về lộ trình, ‘Pecco’ nhấn mạnh rằng “nó rất thú vị, rất khác so với những gì chúng tôi đã đua cho đến nay và nó có thể là một GP tuyệt vời, vâng. Tất nhiên, ngày mai, sau buổi tập đầu tiên, chúng tôi sẽ phải kiểm tra.” Một lần nữa, với Chỉ đạo Đường đua và nhân viên an ninh, các điểm quan trọng, đặc biệt là vòng 4, giành được vị trí thẳng lớn và nhanh chóng.

lời xin lỗi chính thức

Rõ ràng rằng vấn đề chính xảy ra xung quanh giải đấu lớn này là sự hỗn loạn do quá trình xử lý thị thực bắt buộc phải vào Bharat, điều này đã tạo ra một sự cố khó lường mà một số thành viên trong bãi tập đã nhận được, ban đầu là thị thực của bạn với ảnh của người khác.

Về vấn đề đó, có rất nhiều cư dân ở bãi tập đã phải thay đổi và/hoặc hủy chuyến bay vì thị thực của họ không đến đúng giờ. Nhưng mọi thứ đã được giải quyết kịp thời. Đúng rồi, Thể thao Fairstreet, công ty tổ chức GP Bharatie, đã xin lỗi trong tuần này vì sự lộn xộn. “Chúng tôi sẽ giải quyết được,” họ đảm bảo. Tương tự như vậy, Ezpeleta do đó đã cảm ơn toàn bộ đội đua vì sự kiên nhẫn và hiểu biết của họ về thử thách MotoGP mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *