Tay đua người Asturian và đồng đội bước vào giai đoạn quyết định trong 3 chặng đua liên tiếp tiếp theo tại Imola, Monaco và Barcelona
Để thu hẹp vòng vây của Red Bull họ cần cải thiện bốn, năm phần mười, bởi hiện tại đã có cách biệt hơn 20 giây với Verstappen và Pérez
Chúng ta đang bước vào một giai đoạn quan trọng đối với Aston Martin. Sau khi kết thúc năm vòng đầu tiên của mùa giải với bốn lần lên bục vinh quang Fernando Alonso trong các mạch có đặc điểm, tính chất hình thành rất khác nhau Lawrence lang thang đối mặt với ba chặng đua quyết định tại châu Âu, với ba chặng đua liên tiếp -Imola, Monaco và Barcelona- sẽ đánh dấu sự phát triển của ba đội bám đuổi Red Bull hùng mạnh nhất: Mercedes, Ferrari và đội Silverstone.
Alonso và nhóm của anh ấy đang xem xét khả năng giành chiến thắng ở Monaco, một vòng đua vô hiệu hóa tốc độ tối đa của chiếc xe Max Verstappen và Sergio Pérez, đã khó nắm bắt cho đến nay, với ba chiến thắng cho nhà vô địch Hà Lan và hai chiến thắng nữa cho tay đua người Mexico. Hiện tại, người đứng thứ ba trong cuộc thi là Asturian, người đã tận dụng tối đa chất lượng của AMR23, người đứng thứ hai tại World Cup. Nhưng bây giờ họ muốn tiến xa hơn và đang chuẩn bị giới thiệu những tin tức quan trọng từ cuối tuần đầu tiên này, tại Emilia-Romagna GP, ở Imola.
Trong podcast ‘Auto Motor und Sport’ hôm nay họ đã nói về ‘vũ khí bí mật’ của Aston Martin để có được sức mạnh mà họ đang tìm kiếm trong cuộc đua tiếp theo và họ đã chỉ ra rằng nó có thể liên quan đến bộ khuếch tán hoặc hệ thống treo.
Ngoài ra, người ta đã biết rằng Aston Martin sẽ bao gồm một sàn sửa đổi như Ferrari đã làm ở Miami và các chân phụ mới để cố gắng giảm lực cản khí động học và tăng tốc độ tối đa của AMR23. Trong cuộc đua trước, tại Miami, những người từ Silverstone đã đạt được hiệu quả với DRS và Alonso đã cảnh báo rằng nếu những cải tiến có hiệu quả, anh ấy sẽ dốc toàn lực. Ông nhấn mạnh: “Từ Imola, có thể có những thay đổi về thứ tự của lưới điện, tùy thuộc vào sự cải tiến của từng người.
Aston Martin đã hướng đến năm 2024 với mọi sự phát triển mà không ngừng nghĩ về năm nay. Dan Fallows, giám đốc kỹ thuật, quan tâm đến cuộc đua phát triển hơn các đối thủ trực tiếp của mình: “Có sự khác biệt về khái niệm giữa chúng tôi, Ferrari và Mercedes, nhưng tại thời điểm này, tất cả chúng tôi đều có tốc độ gần như giống nhau. Từ quan điểm này, rất khó để nói rằng một trong hai đối thủ của chúng tôi đang đi sai đường. Tôi rất tò mò liệu điều gì đó sẽ thực sự thay đổi khái niệm tại Imola& rdquor ;, anh ấy thừa nhận.
năm ngoái Aston Martin, ngay cả khi không có Alonso, đã cải thiện đáng kể trong nửa sau của mùa giải, khi ông giới thiệu một khái niệm khí động học mới dường như lấy cảm hứng từ Red Bull. Và mặc dù họ đã kết thúc giải vô địch dành cho các nhà xây dựng ở vị trí thứ bảy, nhưng họ đã nhìn thấy con đường phía trước.
Tại Imola, đội do Alonso dẫn dắt chưa có ‘bộ sưu tập hoàn chỉnh’ các cải tiến về khí động học, nhưng điều quan trọng là phải xem họ đứng ở đâu so với Mercedes và Ferrari. Tất cả họ, bao gồm cả Aston Martin, phải dành nguồn lực sẵn có mà không vượt quá trần ngân sách để có một bước nhảy vọt mới. Và điều này có nghĩa là bất cứ ai muốn áp sát Red Bull sẽ phải cải thiện bốn hoặc năm phần mười, bởi vì hiện tại đã có sự chênh lệch hơn 20 giây với Verstappen và Pérez. Đó là chưa kể những người từ Milton Keynes cũng đang muốn tiến xa hơn.