Fernando và Aston Martin có hai trong ba cuộc đua tiếp theo trong lịch trong tầm ngắm của họ: Monaco và Barcelona
Sự thâm hụt tốc độ cao nhất so với Red Bulls sẽ được vô hiệu hóa trên đường phố của Công quốc và trên Đường đua nhiệt độ cao và đám đông sẽ là đồng minh của Alonso
Màn lội ngược dòng ấn tượng của Max Verstappen từ vị trí thứ chín để cuối cùng áp đặt luật của mình ở Miami và hơn hết là cách anh ấy đạt được chiến thắng của mình, một lần nữa nêu bật sự vượt trội tuyệt vời của Red Bull, đội đã càn quét năm giải Grands Prix diễn ra vào năm 2023, với ba điểm chiến thắng cho Max và hai chiến thắng nữa cho đồng đội Checo Pérez, người đứng thứ hai trong chức vô địch, kém 14 điểm.
Đội nước tăng lực đã không có đối thủ kể từ mùa hè năm ngoái, khi Ferrari sa sút, và mùa này, sự khác biệt đã tăng lên. Mỗi lần vượt qua Verstappen ở Miami là một cuộc kiểm tra thực tế cho F1, điều này lo lắng về việc các giải vô địch có thể mất hết niềm vui sớm như thế nào. Điều duy nhất hiện tại có thể khắc phục tình trạng này là Fernando Alonsongười đang sống trong quãng thời gian đẹp nhất của mình và đã thể hiện xuất sắc trong cuộc đua năm nay, mặc dù thực tế là anh ấy cũng nhận ra rằng Red Bulls đang chơi ở một giải đấu khác.
Nhưng họ đến quanh co. Và đặc biệt là Monaco. Trên đường phố của Công quốc Alonso và Aston Martin sẽ có cơ hội vàng để phá vỡ tốc độ của Red Bull và làm nên lịch sử với chiến thắng thứ 33 được chờ đợi từ lâu cho Asturian. “Có một số đường đua mà sự kết hợp giữa người lái xe này và chiếc xe này có thể trở nên kỳ diệu,” ông chủ của Aston Martin cảnh báo tại Úc. Mike Crack, nhắm mục tiêu hai trong ba ngày tiếp theo trên lịch: Monaco và Barcelona.
Fernando hôm qua cũng nhắc nhở anh Verstappen. Trong một cuộc trò chuyện sôi nổi trước lễ trao giải, người chiến thắng ở Miami nhớ lại Alonso rằng anh ấy đã thất bại trong dự đoán của mình: “Bạn nói rằng anh ấy sẽ vượt qua bạn ở vòng 25 … và tôi nghĩ rằng đó là ở vòng 14”. Fernando đi cùng cô nhưng vừa cười vừa cảnh báo cô: “Ở Monaco sẽ khác ”.
Ba lần châu Âu
Alonso anh ấy nói lời tạm biệt Miami với một cảm giác tốt nhưng giải thích rằng anh ấy không hài lòng với việc chỉ đứng trên bục vinh quang: “Mọi thứ diễn ra tốt đẹp và bây giờ chúng tôi sẽ săn lùng bộ ba ở Imola, Monaco và Barcelona và chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục tốc độ. Vào đầu mùa giải, bục vinh quang thật đáng kinh ngạc nhưng bây giờ chúng tôi muốn điều gì đó hơn thế nữa, có thể là vị trí thứ hai… nhưng Red Bulls là không thể bị phá vỡ, rất nhanh… có thể ở Monaco hoặc Barcelona, chúng tôi sẽ có cơ hội”, anh ấy nhấn mạnh .
“Sẽ rất khó khăn. Khoảng cách với họ là rất lớn, mặc dù hôm nay là ngày tốt nhất, ngày chúng tôi tiến gần hơn đến những người dẫn đầu. Mùa giải sẽ còn dài và chúng tôi hy vọng rằng trong một số vòng đấu, chúng tôi có thể bảo vệ họ. Những cải tiến mà chúng tôi sẽ mang lại, nó vẫn đặt chúng ta vào vị thế cạnh tranh hơn. Nhưng tôi nghĩ rằng Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi bây giờ là nhìn lại quá khứ và giữ cho Mercedes và Ferrari nằm trong tầm kiểm soát trong Giải vô địch thế giới dành cho các nhà xây dựng. Chúng ta phải chấp nhận rằng Red Bull đang làm tốt hơn bất kỳ ai khác,” Fernando nói.
Mất Điểm mạnh của AMR23 là độ xuống cấp nhỏ và xe hoạt động tốt khi vào cua chậm, bám đường và phanh gấp. Ngoại trừ ở Baku, nơi Aston Martin gặp một số khó khăn khi lắp cánh gió sau tải trọng thấp mới, Alonso Anh ấy đã luôn đứng trên bục vinh quang trong năm nay, trên những mạch và điều kiện rất khác nhau.
Tốc độ tối đa của Red Bull khiến chúng gần như không thể tiếp cận được trên các đường đua có đoạn thẳng dài, chẳng hạn như các đường đua Imola (21 tháng 5), mặc dù chính xác là gói cải tiến lớn đầu tiên của Aston Martin (và cả của Mercedes) đã được lên kế hoạch đến. Mặt khác, một mạch đường quanh co như Monaco có thể thuận lợi hơn Alonsongười đã hai lần vô địch tại Công quốc (2006 với Renault và 2007 với McLaren).
Đan điềnGiám đốc kỹ thuật của Aston Martin tin rằng đội bóng cũ của ông, Red Bull, sẽ đánh mất nhiều lợi thế trên đường phố Công quốc: “Nếu bạn phân loại tốt, bạn có thể có sự lựa chọn của mình vì đường đua trung hòa khoảng cách nhanh nhất. Tôi không nói rằng chúng tôi chắc chắn sẽ thắng, nhưng Monaco luôn chơi xổ số và chúng tôi thích mạo hiểm.”điểm.
Tại Circuit de Barcelona, sự thiếu hụt tốc độ tối đa của họ có thể trừng phạt họ và thậm chí còn hơn thế nữa với việc thay đổi cấu hình, với việc loại bỏ khúc mắc cuối cùng, nhưng những người từ Silverstone tin vào một yếu tố quan trọng khác: nhiệt độ cao dự kiến ở Montmeló vào ngày 4 tháng 6 có thể dẫn đến độ mòn cao của lốp xe. Và nếu chúng ta thêm vào yếu tố này thực tế là chạy trên sân nhà, với đầy đủ người hâm mộ trên ghế, động lực của Alonso và do đó, nguyện vọng của anh ấy sẽ là tối đa.