Tiền của Qatar tới NBA

Quỹ tài sản có chủ quyền của Ả Rập đã mua 5% cổ phần từ nhóm sở hữu Washington Wizards

Tập đoàn cũng sở hữu WNBA Mystics và NHL Capitals

Tiền của Qatar đã tìm được đường vào thể thao Mỹ. Cổng thông tin chuyên thông tin tài chính về thể thao ‘Sportico’ thông báo quỹ đầu tư giàu có của quốc gia Ả Rập này đã mua lại 5% cổ phần của Monumental Sports & Entertainment, tập đoàn sở hữu đội Washington Wizards tại NBA, thần bí trong WNBA và thủ đô trong NHL.

Tập đoàn này trị giá khoảng 3.700 triệu euro, điều này có nghĩa là khoản đầu tư ước tính khoảng 184 triệu euro của Cơ quan Đầu tư Qatar (QIA), mặc dù thông tin không chính xác nếu ước tính bao gồm nợ. Đó là một gã khổng lồ đầu tư có danh mục đầu tư trị giá hơn 400.000 triệu euro.

Đây là lần đầu tiên tiền từ các quốc gia Ả Rập công khai chảy vào các môn thể thao chuyên nghiệp của Mỹ, một xu hướng đã phổ biến ở châu Âu. Tương tự, cần lưu ý rằng QIA là một thực thể độc lập với Qatar Sports Investments (QSI), chủ sở hữu của PSG, mặc dù chủ tịch của QSI, Nasser Al-Khelaifilà cố vấn của QIA.

Mặt khác, quỹ tài sản có chủ quyền không liên quan trực tiếp đến nỗ lực mua Manchester United của người theo đạo Hồi của Qatar. Jassim bin Hamad Al-Thani. Tuy nhiên, hoạt động này nằm trong chiến lược cải thiện hình ảnh quốc tế của Qatar thông qua thể thao, mà thành tựu lớn nhất là đăng cai tổ chức World Cup 2022 tại Qatar.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *