‘Fan token’, một doanh nghiệp sáng tạo giúp Barça đến gần hơn với người hâm mộ

Kể từ đầu năm 2020, khi đạt được thỏa thuận với Socios.com, FC Barcelona đã làm việc với mục đích thành lập một doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm “độc đáo và khó quên”

Nhờ tài sản kỹ thuật số, một số người hâm mộ culés cảm thấy “gần hơn” và những người tham gia từ câu lạc bộ xứ Catalan

“Điều này không thể mua được bằng tiền ”Iván Puyo nói, hào hứng và tự hào khoe chiếc áo phông câu lạc bộ Barcelona có chữ ký của tất cả các cầu thủ đội một của Barça. Anh ấy vừa nhận được di tích này sau khi kết thúc mùa giải với tư cách là chủ sở hữu ‘mã thông báo người hâm mộ’ của câu lạc bộ culé có nhiều điểm nhất trong ứng dụng Socios.com, một công ty cố gắng vượt qua bong bóng ngày càng kín của thế giới bóng đá và cho phép người hâm mộ cảm thấy là một phần của các quyết định do nhóm đưa ra và trực tiếp kinh nghiệm khác nhau cho những người có sẵn để sử dụng bởi các thành viên.

Ivan là một trong những người theo dõi có cơ hội để cảm thấy như một cầu thủ bóng đá Barça trong một ngày. Khoảng ba mươi người hâm mộ đã hoàn thành các buổi tập dưới sự chỉ đạo của các huấn luyện viên câu lạc bộ khác nhau và đã chơi các trận đấu tại sân vận động Johan Cruyff, một điều “độc nhất vô nhị & rdquor; và “không thể nào quên & rdquor; theo Gianluca Zambrotta, đại sứ LaLiga và cựu cầu thủ Barça đã tham dự sự kiện này. “Nếu vài năm trước họ nói với tôi rằng tôi sẽ có cơ hội xem một trận đấu từ khu VIP ở Camp Nou hoặc bình chọn cho thiết kế của chiếc vòng tay mà Sergio Busquets đeo ở vòng 2 giải Liga cổ điển, tôi sẽ chưa tin điều đó. Điều này là vô giá & rdquor;, Puyo khẳng định.

“Phiên bản hiện đại của thẻ người hỗ trợ & rdquor;là định nghĩa về ‘mã thông báo của người hâm mộ’ được tạo bởi Socios.com, dự án của họ dựa trên hai trụ cột: “bỏ phiếu và kinh nghiệm & rdquor;. Trong những năm gần đây, nhiều câu lạc bộ châu Âu, bao gồm cả Barça, đã hợp tác với công ty này để tiếp cận đối tượng trẻ hơn, những người bản địa kỹ thuật số, những người cần một thành phần tham gia để kết nối với bóng đá hiện tại. Qua khảo sát của báo thể thao, bỏ phiếu về các vấn đề mà không có tác động đáng kể đến hiệu suất của thực thể (chẳng hạn như thiết kế băng tay của đội trưởng đã nói ở trên hoặc đối tượng tiếp theo sẽ được thêm vào bảo tàng) và xổ số, người dùng kiếm được điểm mà họ có thể đổi lấy kinh nghiệm, các buổi ‘gặp gỡ và chào hỏi’ với những người chơi hiện tại hoặc huyền thoại và đồ sưu tầm, trong số những thứ khác .

Barça được gì với khoản tài trợ này?

Những tài sản kỹ thuật số này cũng cho phép các đội cung cấp sản phẩm và trải nghiệm cho người hâm mộ quốc tế của họ, cụ thể là, Tiếp cận với những người hâm mộ không thể đến sân vận động thường xuyên và khiến họ cảm thấy mình là một phần của câu lạc bộ. Đây là trường hợp của Fabian Eichhorner chẳng hạn. “Tôi không nghĩ có nhiều người có cơ hội chơi bóng dưới thời Johan Cruyff. Hai hoặc ba năm trước, tôi bắt đầu quan tâm đến ‘mã thông báo của người hâm mộ’. một trong những tôi thích nhất là bạn có cảm giác gần gũi hơn và là một phần của Barça”, phản ánh những người ủng hộ Áo. Đó hoàn toàn là ‘đôi bên cùng có lợi’: một số nhận được duy trì và ‘kiếm tiền’ từ một đối tượng rất cụ thể rằng trước đây chỉ có số lượng ‘người theo dõi’ trên mạng xã hội tăng lên và những người khác thích mối quan hệ với câu lạc bộ mà họ theo dõi và ngưỡng mộ theo một cách khác với cách truyền thống.

Ngoài việc lấy tỷ lệ phần trăm cho mỗi lần mua ‘mã thông báo của người hâm mộ’ – có giá trị dao động tùy thuộc vào các biến số khác nhau, bao gồm cảm giác xung quanh đội–, bộ phận thương mại của Barça đã đạt được thỏa thuận với Socios.com vào đầu năm 2020 để “tìm kiếm các kênh và các định dạng với mục đích kết nối với khán giả mới và tạo ra ‘tương tác’ với người hâm mộ của họ trên khắp thế giới”. ‘Chiliz’, nền tảng ‘chuỗi khối’ quảng bá Socios.com, đã tung ra khoảng 600.000 ‘mã thông báo dành cho người hâm mộ’ vào tháng 6 cùng năm với mức giá quy định là hai euro. Họ mất chưa đầy hai giờ để bán và đến 106 quốc gia. Nhu cầu lớn gấp năm lần so với đề nghị ban đầu (1,3 triệu USD doanh thu).

Hơn cả một ‘đối tác’ toàn cầu

Liên minh giữa Barça và Socios.com đã được tăng cường vào mùa hè năm ngoái với mua 24,5% từ Barça Studios bởi một công ty có văn phòng khu vực ở Madrid, Thụy Sĩ và Malta, nơi trả 100 triệu euro “để thúc đẩy sự phát triển của các câu lạc bộ nghe nhìn và ‘chuỗi khối’, chiến lược NFT và Web.3”. Là một phần của thỏa thuận này, thực thể đã được ra mắt cách đây vài tuần ‘Tầm nhìn Barca’, đây sẽ là một phần cơ bản trong chiến lược số hóa Espai Barça và “tập hợp một cộng đồng kỹ thuật số gồm những người hâm mộ culés từ khắp nơi trên thế giới”. Sao có thể ngược lại, ban lãnh đạo của Joan Laporta muốn ‘khai thác’ con đường thu nhập và lòng trung thành này.

“Đối với tôi loại trải nghiệm này là sự tàn ác. Đó không phải là kiếm tiền, mà là tận hưởng những sự kiện mà bạn chưa bao giờ tưởng tượng. Có bao nhiêu người đã đến hộp Barça hoặc được đào tạo bởi các kỹ thuật viên của câu lạc bộ? Có những người bạn đời không bao giờ làm điều đó. Mọi người đều thích đưa ra ý kiến ​​​​của mình và có cơ hội lựa chọn thiết kế của băng đội trưởng hoặc cờ góc”, Iván kết luận về công việc kinh doanh này cho phép tổ chức culé cung cấp một sản phẩm rất đặc biệt gửi đến những fan ngày xưa không ‘móc’ được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *