Một y tá của Valencia CF đã bị kết án vì hành vi sai trái trong việc chăm sóc trẻ vị thành niên

Đứa trẻ dưới 12 tuổi bị thủng tá tràng do uống thuốc

Khoản tiền phạt bao gồm bồi thường cho trẻ vị thành niên gần 20.000 euro

Toà án Hình sự Trung ương của Toà án Quốc gia đã kết án một y tá của Valencia CF về tội cẩu thả gây thương tích do bất thường trong việc điều trị bằng thuốc mà cô ấy đã cho một cậu bé 12 tuổi khi cậu bé bị ốm tại một giải bóng đá dành cho trẻ em ở Ai Cập, vào tháng 8 năm 2019, gây thủng tá tràng.

Trong một bản án, thẩm phán José Manuel Clemente Fernandez-Prieto áp đặt cho người bị kết án, JOsé Joaquín de los Santos Cifre, nộp phạt 10 euro mỗi ngày (300 euro) và bồi thường cho trẻ vị thành niên gần 20.000 euro do thương tích gây ra.

Của số tiền đó Valencia CF được coi là trách nhiệm dân sự phụ và là trách nhiệm dân sự trực tiếp đối với công ty bảo hiểm Zurich.

Bản án trả tự do cho các bị cáo khác, giám đốc kỹ thuật của Valencia CF Academy, Marcos Otero Lópezngười cũng tham gia đoàn thám hiểm với tư cách là người chịu trách nhiệm cao nhất về tội liều lĩnh gây thương tích mà anh ta cáo buộc.

Theo một tài khoản của các sự kiện đã được chứng minh, căn bệnh mà trẻ vị thành niên mắc phải trong chuyến hành trình, được thực hiện từ ngày 24 đến 31 tháng 8 đến Ai Cập, Anh ấy đã được điều trị bằng thuốc chống viêm, ibuprofen và loperamid, gây ra vết loét tá tràng cần can thiệp phẫu thuật.ae nhập khoa ICU dành cho trẻ em khi đến Tây Ban Nha.

“Kết quả nguy hiểm – quyết định nói – hoàn toàn được công nhận bởi báo cáo hỗ trợ y tế do bệnh viện La Fe ở Valencia và báo cáo chuyên môn do bác sĩ pháp y, chuyên gia truy tố và bào chữa đưa ra, trong đó ghi rằng đứa trẻ là trẻ vị thành niên. anh ấy bị thủng tá tràng và phải phẫu thuật& rdquor;.

Gian lận, thêm câu, “mà trong trường hợp này được xác định bởi việc cung cấp 400 miligam ibuprofen cho Alex M.12 tuổi, như một phương pháp điều trị cho bệnh được coi là viêm dạ dày ruột đơn giản& rdquor;.

Thẩm phán giải thích rằng toàn bộ lời khai đã để lại bằng chứng đầy đủ rằng các y tá bị kết án đã không nói sự thật khi họ duy trì quan điểm của mình.e rằng anh ấy chỉ cho trẻ vị thành niên uống thuốc ibuprofen.

Dù thế nào đi nữa, anh ấy khẳng định, “Để trẻ vị thành niên với thuốc ibuprofen và không lấy chúng ra rõ ràng cũng là hành động thiếu thận trọng. gây ra bởi sự thiếu sót của nhà vệ sinh cho phép trẻ vị thành niên uống thuốc không phù hợp& rdquor;.

Sau khi phân tích tình hình cụ thể, thẩm phán cho rằng đó là một sơ suất ít nghiêm trọng vì sống ở một đất nước có sức khỏe kém.

Nó cũng tính đến việc có một số thành viên trong đoàn thám hiểm bị viêm dạ dày ruột, những người không được biết là mắc bệnh nhiễm khuẩn salmonella – như đã được xác nhận sau đó- và đó là một hành trình ngắn trong một tuần và các triệu chứng đầu tiên không xuất hiện cho đến ngày thứ năm.

Đối với các bị cáo khác, Thẩm phán chỉ ra rằng không có bằng chứng nào được tiến hành để chứng minh sự tham gia của anh ta vào thương tích của đứa trẻbởi vì anh ta chưa bao giờ cho anh ta uống thuốc và anh ta không được đào tạo về y tế để có thể đánh giá tình trạng của bệnh nhân.

“Không có dữ liệu nào cho phép những thường dân như bị cáo này để biết các bệnh có thể mắc phải” trẻ vị thành niên,” khi nhiều thành viên của các cuộc thám hiểm thể thao khác nhau mắc cùng một căn bệnh ”, thẩm phán kết luận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *