Đây là cách Raül Torras nói về Isle of Man Tourist Trophy, cuộc đua đã khiến anh ấy phải trả giá bằng mạng sống: “Tôi sống vì điều này và vì điều này”

Kể từ năm 1907, hơn 260 người đã thiệt mạng trong cuộc đua được coi là nguy hiểm nhất thế giới, được tổ chức hàng năm trên Đảo Man.

chưa đầy một năm Raul Torras, người phi công tiếng Tây Ban Nha Tôi nhấc điện thoại để trả lời cuộc gọi từ El Periódico de España, từ Prensa Ibérica. Cái chết của phi công Davy Morgan tại Cúp du lịch Isla de Man Nó đã thu hút sự quan tâm của các tòa soạn bởi vì, khi bộ phim nguội đi, con số thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn: 265 người chết trong hơn 100 phiên bản gây tranh cãi, kể từ năm 1907. “Ông ấy còn hơn cả một người bạn, một người cố vấn và một tấm gương”, Torras nói. Một năm sau, người bỏ mạng trong cuộc đua mô tô nguy hiểm nhất thế giới chính là anh.

Raül Torras Martínez, 46 tuổi, qua đời vào thứ Ba tuần này, trong “một vụ tai nạn xảy ra ở Alpine, giữa dặm 16 và 17, ở vòng thứ ba và vòng cuối cùng của cuộc đua”, theo ban tổ chức Isle of Man Tourist Trophy, nơi thương tiếc cho ngành mô tô và Tây Ban Nha nói chung. Mosso d’esquadra này biết rằng anh ta đang mạo hiểm mạng sống của mình mỗi khi đối mặt với bài kiểm tra này. Và, sau năm mục, anh ta đã đánh mất nó.

“Đam mê xe máy”

Điều gì làm cho việc tham gia vào một bài kiểm tra khó khăn như vậy? “Thử thách bản thân và đam mê xe máy”anh ấy giải thích trong cuộc trò chuyện với tờ báo này về cuộc đua diễn ra trên quãng đường dài 60 km trên đường thành phố, với cột đèn, lề đường, tường, đường nhựa không có độ bám, thời tiết thay đổi … Sự điên rồ từ một thời điểm khác vẫn tồn tại ở giữa. năm 2023.

Có sáu ngày thực hành miễn phí, điều quan trọng là bắt mạch, vì độ khó và rủi ro của nó, phải thuộc lòng. Sau đó, năm ngày huấn luyện cuộc đua và bốn cuộc thi. khác với đua vòng quanh được tung ra từ lưới xuất phát, các phi công lần lượt xuất phát, cách biệt 10 giây, trong các phần luyện tập và đua. Trước đây, theo cặp. Từ đó, 260 khúc cua, lề đường, hàng rào, ổ gà và tốc độ trung bình 212 km/h trên những con đường mà ở Tây Ban Nha sẽ bị giới hạn ở tốc độ 30 hoặc 50 km/h trong điều kiện sử dụng bình thường.

“Bên ngoài vòng đua, tôi là một người như bao người khác, làm cảnh sát (Mosso d’esquadra de Tráfico) để kiếm sống. Việc tìm kiếm các nhà tài trợ là tuyệt vời.”

“Đôi khi thật khó để bước tiếp”

Làm thế nào mà những người tùy tùng của Raül Torras hiểu được sự tham gia của anh ấy trong cuộc thử nghiệm này và những bài kiểm tra khác mà anh ấy biết rằng một ngày nào đó anh ấy có thể không trở lại? “Họ đau khổ, nhưng họ biết rằng tôi làm những gì tôi yêu thích nhất. Tôi không có kỳ nghỉ, tôi dành 99% thời gian rảnh của mình cho việc này. Về cơ bản tôi sống với và cho nó. Đôi khi nó trở nên khó khăn để tiếp tụcnhưng sau đó bạn đến một nơi như Isle of Man và điều đó khiến mọi sự hy sinh trở nên đáng giá”, viên phi công người Catalan biện minh, người cũng giống như tất cả các đồng đội của mình, đã học cách tương đối hóa nỗi đau và cái chết.

Trên thực tế, Torras chỉ trích danh tiếng xấu mà Isle of Man Tourist Trophy mang lại so với các hoạt động thể thao mạo hiểm khác: “Cái chết được giải thích giống như cách mà tất cả những người đã chết khi cố gắng cưỡi ngựa núi Everest. Hơn 5.000 thi thể của những người leo núi chết trên dãy Himalaya; và không ai nói gì… Nhưng eThay vì crampon và rìu băng, bạn sử dụng xe máy: bạn là một kẻ điên tìm đến cái chết. Chúng ta học được gì từ tất cả những điều này? Điều đó bạn cần phải xem và được an toàn. Đừng tin vào chính mình: giữ bình tĩnh và thở…”.

Bất chấp tỷ lệ tai nạn gia tăng, đua xe đường trường sẽ không ngừng phát triển sau khi phá kỷ lục về số lượng người hâm mộ và được thương mại hóa trên truyền hình trực tiếp. Tại Tây Ban Nha, RTVE đã mua bản quyền. Các phương tiện truyền thông đưa tin cũng làm gia tăng những lời chỉ trích và những tiếng nói kêu gọi hủy bỏ nó. Hôm nay, thật không may, nhiều hơn ngày hôm qua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *