Saudi phê duyệt kế hoạch đầu tư hướng tới World Cup 2030

Chính phủ hoàng gia khởi động dự án đầu tư và tư nhân hóa các câu lạc bộ thể thao, nhằm đạt được mục tiêu của Ả Rập Saudi 2030

Sự xuất hiện của vết nứt thế giới và kế hoạch của chính phủ cho thấy khoản đầu tư hàng triệu đô la

Ả Rập Saudi đang cố gắng rất nhiều trong thế giới bóng đá, và đồng đô la dầu khí vượt qua mọi trở ngại. Sự xuất hiện của CR7 là bước truyền thông đầu tiên trong chiến lược hướng thẳng tới World Cup 2030.

Chế độ quân chủ Ả Rập Xê Út là người thúc đẩy chính cho dự án tăng trưởng này, cho thấy khả năng ứng cử của Tây Ban Nha để tổ chức giải vô địch thế giới. Chính phủ Riyadh muốn có thể được nhân ba giá trị của Saudi League trong thời gian ngắn.

Mới hôm nay, chính phủ Saudi tuyên bố thực hiện kế hoạch tăng trưởng. Đây là cách anh ấy báo cáo nó:

Hoàng thân Hoàng tử Muhammad bin Salman bin Abdulaziz Al Saud, Thái tử kiêm Thủ tướng, đã ra mắt dự án đầu tư và cổ phần hóa các câu lạc bộ thể thaosau khi hoàn thành thủ tục điều hành cho giai đoạn đầu tiên, Để đạt được các mục tiêu trong tầm nhìn năm 2030 của Ả-rập Xê-út trong lĩnh vực thể thao, nhằm xây dựng một lĩnh vực thể thao hiệu quả, khuyến khích khu vực tư nhân và cho phép khu vực này đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực thể thao, để đạt được thành công như mong muốn cho các đội tuyển quốc gia, các câu lạc bộ thể thao và người tập ở mọi cấp độ”.

Dự án này dựa trên hai trục, thứ nhất là phê duyệt đầu tư của các công ty lớn và các cơ quan phát triển vào các câu lạc bộ thể thao, để đổi lấy việc chuyển quyền sở hữu các câu lạc bộ cho họ, và thứ hai là cung cấp một số câu lạc bộ thể thao để tư nhân hóatừ quý cuối cùng của năm 2023.

Dự án của chính phủ Riyadh hùng mạnh dựa trên ba mục tiêu chiến lược, thể hiện ở việc “tạo ra các cơ hội chất lượng và môi trường hấp dẫn để đầu tư vào lĩnh vực thể thao nhằm đạt được một nền kinh tế thể thao bền vững, nâng cao mức độ chuyên nghiệp và quản lý hành chính. và trong câu lạc bộ thể thao, bên cạnh việc nâng cao trình độ câu lạc bộ và phát triển cơ sở hạ tầng của họ để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người hâm mộ thể thao”.

Tương tự như vậy, việc chuyển nhượng và tư nhân hóa các câu lạc bộ thường nhằm mục đích “đạt được bước nhảy vọt trong các môn thể thao khác nhau ở Vương quốc này vào năm 2030, tạo ra một thế hệ nổi bật trong thể thao ở cấp khu vực và toàn cầu, đồng thời phát triển trò chơi bóng đá và các cuộc thi của nó nói riêng, để đưa Liên đoàn Ả Rập Xê Út vào danh sách tốt nhất ( 10) giải đấu trên thế giới, tăng thu nhập của Liên đoàn Chuyên gia Saudi từ 450 triệu riyal lên hơn 1,8 tỷ riyal hàng năm, ngoài ra còn tăng giá trị thị trường của Giải chuyên nghiệp Ả Rập Xê Út từ 3 tỷ lên hơn 8 tỷ riyal“.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *