Roland Garros hỗn loạn: “Tôi sẽ không giao nó cho lũ chó”

Djokovic, Bautista, Rune hay Medvedev là một số tay vợt đã phàn nàn về chất lượng của những quả bóng được sử dụng cho giải đấu ở Pháp do Wilson cung cấp: “Chúng thật nực cười, chúng không kéo dài được một trận đấu, rác rưởi. Không, bạn có thể chơi với họ

Rằng nếu chúng trở nên lớn hơn khi bạn bắt đầu sử dụng chúng, nếu không thể di chuyển chúng nhanh, thì đó là nếu chúng khiến trò chơi trở nên quá chậm… Khiếu nại, khiếu nại và khiếu nại nhiều hơn nữa. Một xu hướng chung của hầu hết những người chơi quần vợt Trong tuần đầu tiên rolandgarros Nó đã đặt quả bóng vào cò súng nơi diễn ra giải Grand Slam Paris lần thứ 91. Wilsoncác thương hiệu cung cấp chúng, được thể hiện ngay cả bởi những người mang vợt của họ, biến vấn đề thành khóc trong phòng thay đồ của mạch.

“Tôi đã nói chuyện với nhiều cầu thủ và tất cả chúng tôi đều nghĩ rằng quả bóng năm nay họ chậm hơn so với những năm trước. Điều này làm cho nó rất khó để có được cú đánh chiến thắng“, Novak Djokovic giải thích vào thứ Sáu tuần này sau khi đánh bại Alejandro Davidovich của Malaga. “Bạn phải nỗ lực nhiều hơn cho từng điểm, nó kéo dài trận đấu và cần nhiều năng lượng hơn”, tay vợt người Serbia nói thêm, chỉ vào quả bóng là một trong những lý do chính khiến một số lượng lớn các trận đấu đã đến tập thứ năm trong tuần đầu tiên của giải đấu.

“Đặt rất nặng và rất béo. Và rằng trời nắng nóng nên chúng bay nhiều hơn. Tôi không muốn tưởng tượng quả bóng này trong mưa hoặc với một bề mặt rất nặng. Đó là quả bóng với bạn có thể làm tổn thương chính mình trong một trận đấu dài”, Roberto Bautista đảm bảo, được tài trợ bởi Wilson, thường là một lợi thế nhỏ khi có thể làm việc trước với cùng một quả bóng. Mặc dù trong trường hợp này có vẻ như không phải vậy.

“Cái ở đây không giống cái họ gửi cho tôi. Nó chậm lại, khuỷu tay cảm thấy nó, anh ta cảm thấy nó, và cổ tay cũng vậy. Nó không giống với cảm giác mà tôi cảm thấy với quả bóng này ở nhà trong những tuần trước”, tay vợt đến từ Castellón, người đã bị loại ở vòng hai bởi tay vợt người Peru Juan Pablo Varillas, trận đấu sau đó anh ấy có vẻ thất vọng vì tình huống này. . , lập luận rằng nó có lợi cho “những người đàn ông hai mét có nhiều sức mạnh và tạo ra nhiều”.

“Quả bóng nó trở nên thực sự lớn và giống như nó mềm. Điều đó làm cho rất khó đạt được người chiến thắng vì mọi thứ diễn ra quá chậm. Tôi cảm thấy một sự khác biệt lớn so với năm ngoái”, về phần mình, Holger Rune của Đan Mạch than thở, xác nhận cảm xúc của đại đa số người chơi trên đường đua, lo sợ rằng vấn đề sẽ không được giải quyết trong suốt giải đấu.

“Đường đua rất tuyệt, bầu không khí cũng rất ngoạn mục, nhưng chắc chắn, quả bóng không có lợi cho tôi chút nào“, tay vợt số sáu thế giới hào hoa, người cảm thấy khó thực hiện cú đánh yêu thích của mình, cú đánh xoáy trên cùng, để thực sự hiệu quả.

Thay đổi thương hiệu năm 2020

Để tìm ra nguồn gốc của lời phàn nàn, bạn phải quay trở lại năm 2020, khi sau nhiều năm sử dụng bóng thương hiệu Babolat, Roland Garros đã ký một thỏa thuận với Wilson trở thành nhà cung cấp chính thức đến năm 2025. Mọi thứ bắt đầu không suôn sẻ, kể từ phiên bản được tổ chức vào tháng 10 do đại dịch và trong điều kiện lạnh và ẩm bất thường đối với người Paris vĩ đại, bắt đầu có những dấu hiệu hành vi rất giống với phiên bản hiện tại.

Đó là lúc Daniel Evans thốt ra một cụm từ đáng nhớ và vẫn còn vang vọng khắp Bois de Boulogne ngày nay. “Một số quả bóng chúng tôi sử dụng tôi sẽ không đưa cho một con chó để cắn chúng”, người Anh nói một cách hoài nghi về vấn đề mà Wilson, ba năm sau, vẫn chưa tìm ra giải pháp. Mặc dù thực tế là vào năm 2021 và 2022, khi trở lại các ngày bình thường, nó đã yếu đi, mà không giảm hẳn , năm nay những lời phàn nàn đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

“Họ là rác rưởi”

Cả mặt trời hay nhiệt độ tốt vốn là nhân vật chính suốt thời gian qua đều không thể ngăn cản quả bóng mất mạng ngay sau khi một vài trò chơi trôi qua, hoặc chỉ một vài điểm tùy thuộc vào người phàn nàn và nó trở nên thực sự nặng nề. Điều này có lợi cho những người chơi đánh phẳng và mạnh mà không cần phải tạo quá nhiều độ xoáy cho quả bóng và làm phức tạp những người cần độ xoáy trên hiệu quả, yêu cầu họ phải sử dụng nhiều lực ở tất cả các khớp để bù đắp cho sự thiếu hụt đó.

“Theo tôi, những cầu thủ có, tôi không biết phải nói thế nào, thích trò chơi cổ tay, như đối thủ của tôi hôm nay, như Carlos (Alcaraz), tôi nghĩ Stefanos (Tsitsipas) một chút, họ có lợi thế lớn với quả bóng này Bởi vì họ có thể tạo ra một miền đơn giản mà tôi không có”, Daniil Medvedev giải thích, người đã tiến xa hơn, và sau trận thua ở vòng đầu tiên trước tay vợt vô danh người Brazil Thiago Seyboth Wild đã chỉ thẳng vào quả bóng là lý do chính cho sự loại bỏ của mình mà sớm và tuyệt vời.

Kiểm tra bài đăng này trên Instagram

Bài đăng được chia sẻ bởi Wilson Tennis (@wilsontennis)

quả bóng lộn xộn. Khi tôi tập bên ngoài Roland Garros, bóng sẽ bay, nhưng ở đây thì không như vậy”, Laslo Djere, tay vợt số 60 trên bảng xếp hạng ATP cuối tuần này, cho biết. “Đó là Roland Garros, một trong những giải đấu hay nhất thế giới, và chúng tôi chơi với quả bóng ngu ngốc này. Chúng không có ý nghĩa, chúng không kéo dài một trò chơi, một thùng rác. Bạn không thể chơi quần vợt với loại bóng này. Bạn không thể tấn công, bạn không thể tiến lên và không thể thực hiện một quả phạt trực tiếp”, Benoit Paire luôn gây tranh cãi nhấn mạnh.

Về phần mình, Carlos Alcaraz kiềm chế hơn, ít có xu hướng viện cớ cho những điều xa lạ với anh ta. “Chúng hơi nặng, nhưng tôi không ghét chúng chút nào. Tôi cảm thấy nó khó hơn, bóng chậm hơn, khó đánh mạnh như tôi muốn. Nhưng tôi đã điều chỉnh trận đấu của mình rất tốt”, tay vợt số một thừa nhận, người hôm thứ Sáu đã hạ gục tay vợt người Canada Denis Shapovalov và tiếp tục tiến lên mạnh mẽ trên con đường giành Grand Slam thứ hai. “Điều duy nhất tôi sẽ thay đổi về quần vợt là trái bóng chúng tôi chơi với là như nhau ở khắp mọi nơi. Thật khó để điều chỉnh lối chơi của bạn trong mỗi giải đấu vì quả bóng là khác nhau”, Murcian nói thêm, chỉ ra một giải pháp khả thi, có lẽ là giải pháp duy nhất có thể được giả định lúc này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *