Alonso tìm kiếm số 33 ở chặng 32, một thập kỷ sau

Vào ngày 12 tháng 5 năm 2013, Fernando đã đạt được, tại Circuit de Barcelona, ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​ ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​ ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​ ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​ ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​ Xa có nghĩa là qua con đường) qua tháng 5 12, 2013, chiến thắng cuối cùng của anh ấy trong Công thức Một. ngày 32.

Cú nhảy định tính được đưa ra trên đường phố của Công quốc Monaco, vào cuối tuần trước, đã đưa nó đến gần 33

Fernando Alonso (Aston Martin)) sẽ tìm kiếm chiến thắng thứ 33 của anh ấy trong Công thức 1 vào cuối tuần này tại Grand Prix Tây Ban Nha, trước người hâm mộ của anh ấy và tại Circuit de Barcelona-Catalunya. Khung cảnh trong chiến thắng thứ ba mươi hai và cho đến tận bây giờ của anh ấy trong hạng đấu hàng đầu – mười năm trước-; cũng trùng với phiên bản thứ 33 của bài kiểm tra tại đường đua Montmeló.

Người Asturian, người đang sống như một thiếu niên thứ hai ở tuổi 41 và thứ ba tại World Cup, đã gây ấn tượng vào đầu mùa giải khi -với năm bục trong sáu cuộc đua đầu tiên- Anh ấy là người duy nhất từng đối mặt với một Red Bull rất thống trị. Đội Max Verstappen dẫn đầu chức vô địch với 144 điểm, nhiều hơn 39 điểm so với đồng đội Sergio Pérez của Mexico; và với 51 lợi thế hơn anh ta.

Với một chiếc xe năm ngoái đứng thứ bảy trên lưới và nó đã đạt được những tiến bộ đáng kinh ngạc nhờ khoản đầu tư đáng kể mà điểm cuối cùng là việc ký hợp đồng với ngôi sao người Tây Ban Nha.

-biến thành một lá cờ đầu thực sự của đội đi bộ Lawrence, cha của đối tác mới của cô, người Canada Lance Stroll-, Alonso Anh bắt đầu mùa giải với ba lần lên bục liên tiếp: về thứ ba trước Bahrain, Ả Rập Xê Út và Úc.

Anh ấy đã ký kết quả ‘tệ nhất’ trong năm của mình khi về thứ tư tại Azerbaijan, chỉ một giây từ bục giảng ở Baku; và lại đứng hạng ba ở Miami (Mỹ). Và, sau khi giải Emilia-Romagna Grand Prix, ở Imola (Ý) bị đình chỉ – do lũ lụt đã gây ra một thảm kịch thực sự cho con người -, anh lại khiến cả thế giới ngạc nhiên vào Chủ nhật tuần trước khi về nhì ở Monaco; nơi Verstappen giành chiến thắng thứ tư tại một khóa học mà đồng nghiệp ‘Séc’ của anh ấy đã ghi hai bàn còn lại.

Một bước nhảy vọt về chất được thực hiện trên các đường phố vương quốc xinh đẹp của Côte d’Azur đã đưa nó đến gần hơn với 33: một con số đã thiết lập xu hướng trong F1 trong nhiều tháng, gợi ý về chiến thắng tiếp theo cho nhà lãnh đạo mới của Aston Martin. Thành công có thể đến vào Chủ nhật này, trước khán giả của chính anh ấy; mà cũng sẽ khuyến khích đồng hương của mình Carlos Sainz (Ferrari), đứng thứ sáu trong cuộc thi và là người không có khởi đầu mùa giải như mong muốn; nhưng anh ấy sẽ không từ bỏ việc đạt được, ít nhất, bục đầu tiên của mình trong khóa học ở Montmeló.

Grand Prix Tây Ban Nha, sẽ được tổ chức lần thứ 52, ra mắt trong Giải vô địch thế giới F1 năm 1951 -ở Pedralbes, cũng ở Barcelona-; và, sau khi được tranh luận ở những nơi khác nhau, từ năm 1991 nó đã được sửa ở Montmeló; tình cờ đã đạt đến phiên bản thứ 33. Đã thêm động lực để được tính vào cuối tuần này.

Chuyện tình giữa Alonso -với 2 chiến thắng và 6 lần lên bục tại đường đua Catalan- và Circuit đã đi một chặng đường dài. Bởi vì Fernando ra mắt lần đầu tiên tại F1 vào năm 2001. Và năm đó anh ấy đã đứng thứ mười ba, với chiếc xe tệ nhất trên lưới, người Đức đã giành chiến thắng trong cuộc đua. Michael Schumacherngười chia sẻ kỷ lục về số trận thắng ở Tây Ban Nha (sáu) với người Anh Lewis Hamilton (Mercedes). Giống như anh ấy, một nhà vô địch thế giới bảy lần.

Sau một năm làm người thử nghiệm, ngay khi được tặng lốp Renault vào năm 2003, Alonso bắt đầu gặt hái thành công ở hạng xe cao cấp nhất. Và sau khi ký ‘pole’ và bục nhận giải trẻ nhất trong lịch sử tại Malaysia; lặp lại vị trí thứ ba ở Brazil -từ đó anh ấy ra sân vì chấn thương và phải nằm trên cáng-; và đứng thứ sáu tại Imola, anh ấy đã đạt được vị trí thứ hai tại Barcelona, ​​​​đó là kết quả tốt nhất của anh ấy vào thời điểm đó. Giải phóng sự điên cuồng của đám đông, lấp đầy một số chỗ ngồi.

Fernando – người cuối cùng đã giành được chiến thắng đầu tiên trong năm, tại Hungaroring, ở ngoại ô Budapest – chỉ bị Schumacher vượt qua ngày hôm đó; rằng anh ấy đã bắt đầu từ vị trí cực và năm sau anh ấy đã giành được chiến thắng thứ sáu ở Montmeló, trong một bài kiểm tra mà người đàn ông đến từ Oviedo đứng thứ tư.

Năm 2005, năm anh giành được danh hiệu đầu tiên, Alonso dẫn dắt Catalonia sau khi thắng ba trong bốn chặng đua đầu tiên. Và anh ấy đã ra sân với khả năng lãnh đạo được củng cố, sau khi về nhì, sau Phần Lan Kimi Raikkonen.

Sau khi giật kỷ lục từ người Brazil Emerson Fittipaldi và trở thành nhà vô địch thế giới trẻ nhất của khóa học – ở tuổi 24-, phi công xuất sắc người Asturian đã khẳng định lại danh hiệu này vào năm 2006: năm mà anh ấy có được chiến thắng đầu tiên ở Montmeló. Anh ấy đã ký ‘pole’ và đạt được chiến thắng thứ ba trong ngày trong mùa giải mà anh ấy sẽ bằng bảy so với mùa giải trước.

Năm 2007, tại McLaren, anh trở lại bục vinh quang; trong cuộc đua giành chiến thắng của Brazil Felipe Massa đi trước tân binh Hamilton: đối tác của anh ấy, mùa giải đó. Quản lý kém bởi những người phụ trách nhóm Woking; và điều đó kết thúc giống như một chuỗi tràng hạt buổi sáng.

Việc trở lại Renault của anh ấy kết thúc, tại Montmeló, với việc nghỉ hưu vào năm 2008; và vị trí thứ năm, vào năm sau. Và trong chiến dịch đầu tiên của anh ấy, với Ferrari, vào năm 2020, anh ấy đứng thứ hai – sau Mark Webber- người Úc. Một vị trí mà sau khi về thứ năm một năm sau đó, anh đã lặp lại vào năm 2012: ngày của Venezuela Mục sư Maldonado Anh ấy đã đạt được, cùng với Williams, chiến thắng duy nhất của anh ấy ở F1.

Mười năm trong số 32

Vào ngày 12 tháng 5 năm 2013, anh ấy đã đạt được, tại vòng đua Barcelona, ​​chiến thắng cuối cùng của anh ấy ở Công thức Một cho đến nay. ngày 32. Phá vỡ khuôn mẫu khác: bằng cách giành chiến thắng bắt đầu từ vị trí thứ năm.

“Bạn phải lạc quan và nghĩ về chiến thắng,” Fernando nói với Efe một ngày trước đó, sau vòng loại; trước khi tuyên bố một chiến thắng khác, mà anh ấy đã ăn mừng với Raikkonen trên bục và Massa, đồng đội Ferrari khi đó của anh ấy. Nơi anh ấy đứng thứ sáu vào năm 2014.

Trong một hành trình khó khăn mà anh ấy đã giành được vị trí thứ hai tại McLaren – từ năm 2015 đến năm 2018 – kết quả tốt nhất của anh ấy tại Circuit là thứ tám, mùa giải mà anh ấy quyết định nói ‘hẹn gặp lại’ với giải hạng nhất. Để tiếp tục giành Giải vô địch sức bền thế giới (WEC) và đạt được, trong số những chiến thắng khác, những chiến thắng lặp đi lặp lại của anh ấy, trong Siêu mùa giải 2018-19, tại 24 giờ của Le Mans (Pháp) và tại Six Hours of Spa -Francorchamps (Nước Bỉ). Trước khi thử nghiệm – cũng với Toyota và gây ra hiệu ứng rất dễ chịu – tại Dakar Rally 2020.

Anh ấy trở lại F1 vào năm 2021 và năm đó anh ấy đã giải thích rằng trong bộ phận danh dự của môn thể thao mô tô “Điều quan trọng không phải là tuổi tác, mà là đồng hồ bấm giờ”. Một cái gì đó mà một số dám đặt câu hỏi; nhưng giáo sư Oviedo đã không dừng lại để xác nhận, tối ưu hóa nguồn trong từng giai đoạn của mình. Mặc dù vậy, với Alpine, anh ấy đã hoàn thành thứ mười bảy vào năm đó; và thứ chín, cuối cùng, ở Barcelona.

Nhưng mùa giải này, Alonso đã tìm lại được nụ cười của mình, mỗi lúc một rạng rỡ hơn, trong một đội bóng không chỉ tôn trọng mà còn yêu mến anh ấy; và với một chiếc ô tô đảm bảo cho anh ta, ít nhất, một bục vinh quang. Với bước tiếp theo cần thực hiện là chiến thắng. 33. Yang có thể được tìm thấy trên trang web 32. Yang kỷ niệm phiên bản thứ 33 vào cuối tuần này.

Mặc dù vấn đề chính đối với ’33’ được chờ đợi từ lâu chính xác là ’33’: được lái, trên chiếc xe gần như bất khả chiến bại của anh ấy, bởi Verstappen. 25 năm. Rằng tại Monaco, anh ấy đã giành được chiến thắng thứ 39 trong giải F1. Và ở Montmeló, anh ấy dự định hát bốn mươi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *