Berbatov: “Tôi muốn thấy Cristiano tiến thêm một bước trong sự nghiệp”

Các cựu cầu thủ của Bayer Leverkusen, Manchester United hoặc Tottenham tham dự SPORT trong buổi xem trước trận chung kết Europa League

“Trong trường hợp của Ronaldo và MU, quyết định tốt nhất là ra đi riêng”, cựu đồng đội người Bồ Đào Nha nói

Anh ấy là một tiền đạo thuần túy, một trong những người không tồn tại mãi mãi. Lập dị, tinh tế và chết người. TRONG Old Trafford Họ tiếp tục reo hò ghi bàn và bỏ lỡ một trong những ‘số 9’ hay nhất trong lịch sử của mình. Đimitar Berbatov(Bungari, 30-01-1981) là một huyền thoại sống của Premier League. Năm 2019, anh treo giày ở tuổi 38 với hơn 250 bàn thắng phía sau, chia đều cho CSKA Sofia, Bayer Leverkusen, Tottenham, Manchester United, Fulham hay Monaco.

Berbatov, thay mặt cho ‘Enterprise Rent-A-Car’, đã trả lời phỏng vấn CÁC MÔN THỂ THAO và nói về trận chung kết Europa League, tác phẩm yêu thích của anh ấy Xabi Alonso ở Leverkusen hay tình hình hiện tại của Cristiano Ronaldo, người đồng đội của anh ở United.

Câu hỏi: Seville và Rome đang chơi trận chung kết Europa League. Táo bạo với một yêu thích?

Trả lời: Thành thật mà nói, đội yêu thích của tôi (Leverkusen) đã bị loại. Ngoài ra còn có Manchester United, bởi vì tôi đã chơi cho cả hai. Tôi muốn xem một trận đấu tuyệt vời, thứ bóng đá tấn công và dĩ nhiên là có bàn thắng. Tôi hy vọng hai đội bóng lớn như Sevilla và Roma sẽ mang đến cho chúng tôi một màn trình diễn tuyệt vời.

Anh ta Leverkusenn ngã ngay trước Rome Mourinhohoặc. Bạn nghĩ gì về công việc? xabvà Alonso cho đến nay?

Thật tuyệt vời những gì anh ấy đã đạt được. Khi nó đến, họ đứng cuối bảng, và nó đã thay đổi họ hoàn toàn. Họ đã chơi thứ bóng đá đẹp, tự tin khi cầm bóng, tấn công từ phía sau và không sợ phạm lỗi. Thật tiếc khi họ không thể đánh bại Roma, vì họ đã lọt vào trận chung kết. Tôi nghĩ rằng anh ấy đang thực hiện các bước để có một tương lai tuyệt vời với tư cách là một huấn luyện viên và dẫn dắt một câu lạc bộ lớn hơn.

Lựa chọn đến Real Madrid đã được đưa ra thảo luận. Có quá nhanh không?

chắc chắn Tôi nghĩ còn quá sớm để đến một CLB như Madrid. Bạn đang ở một nơi hoàn hảo và vào thời điểm hoàn hảo. Sự cám dỗ trong một trường hợp như Madrid có thể rất lớn, nhưng tôi nghĩ cậu ấy nên chiến đấu và phát triển ở Leverkusen. Madrid sẽ luôn ở đó, và có lẽ nó sẽ như vậy vào một lúc nào đó.

Manchester United cũng vẫn ở cửa vào trận chung kết này. Mùa này họ đã thắng EFL cupy đã tham dự Champions League. bạn có không Huhg đi đúng hướng?

Thành thật mà nói, tôi mong đợi họ lọt vào trận chung kết Europa League. Tuy nhiên, họ đủ điều kiện tham dự Champions League tiếp theo và có cơ hội giành được một danh hiệu khác trong mùa giải này. Nếu họ có thể đánh bại Manchester City, đó sẽ là một mùa giải tuyệt vời. Tiềm năng là có, và tôi tò mò muốn xem Ten Hag sẽ làm gì trên thị trường vào mùa hè này. Họ cần phải đến Premier mùa tới.

Dự án của bạn với Europa League là gì?

Cùng với Ben Foster, thủ môn Wrexham và đồng đội cũ của United, chúng tôi tạo nội dung cho các chiến dịch như ‘Mission Masterclass’. Gần đây, chúng tôi đã ghi lại tập này, trong đó chúng tôi chia nhỏ một số màn đối đầu hay nhất trong cuộc thi.

“M.U vô địch Premier League chỉ là vấn đề thời gian”

có phải là mười không HuhĐây có phải là người đàn ông phù hợp để dẫn dắt một sự trở lại chắc chắn cho United?

Bây giờ thì có. Bạn có thể thấy nó từ cách nó hoạt động. Nếu anh ấy đánh bại Manchester City ở FA Cup, đó sẽ là một mùa giải tuyệt vời cho tất cả mọi người và anh ấy sẽ nhận được rất nhiều sự tín nhiệm. Nếu không đạt được, họ sẽ phải xuống Premier League mùa sau.

Liệu họ có thể vươn lên và cạnh tranh với Manchester City?

Tất nhiên, nó sẽ không dễ dàng. Thành phố đang đánh dấu mức độ. Cách họ chơi, cách Guardiola nhìn nhận bóng đá… Thách thức để tiếp cận họ là ở đó. Đã lâu lắm rồi United mới có thể chiến đấu cho chức vô địch Premiership. Chỉ là vấn đề thời gian trước khi họ giành được danh hiệu.

Cái bóng của Sir Alex Ferguson có còn đeo bám HLV đang ngồi trên băng ghế chỉ đạo ở Old Trafford?

Sau Ferguson, người đã nắm quyền 25 năm, gần như không thể nghĩ đến việc thay thế ông ấy. Để tiếp tục cách anh ấy xây dựng câu lạc bộ và giành được những danh hiệu là rất khó khăn. Rất nhiều điều đã xảy ra kể từ thời Thủ tướng cuối cùng. Với Ten Hag được tùy chỉnh hoàn toàn, giờ đây vấn đề là đưa ra những quyết định đúng đắn cho thị trường tiếp theo. Anh ấy là người giỏi nhất để chiến đấu với Manchester City cho danh hiệu. Mùa tới đã đến lúc trở lại đỉnh cao.

Anh ấy đã dành vài năm với Cristiano trong khi với Ferguson. Bạn thấy anh ấy như thế nào trong công việc hiện tại ở Ả Rập Saudi?

Dù đã 38 tuổi nhưng nếu chăm sóc bản thân như hiện tại, có lẽ anh ấy có thể kéo dài sự nghiệp của mình thêm hai năm nữa. Tham vọng của anh ấy vẫn rất cao, mức độ cạnh tranh của anh ấy vẫn cao và anh ấy thích ghi bàn. Anh ấy vẫn có thể làm được. Tôi muốn thấy anh ấy tiến xa hơn, bởi vì khi bạn đã xem anh ấy thi đấu ở đẳng cấp cao nhất, bạn sẽ nghĩ: Ronaldo đâu rồi? Tôi không biết liệu anh ấy có quay trở lại châu Âu hay không, nhưng miễn là anh ấy tiếp tục tận hưởng nó, anh ấy sẽ ổn thôi.

“Trong trường hợp của Ronaldo và United, quyết định tốt nhất là ra đi riêng”

Tôi có thể có một cơ hội cuối cùng ở châu Âu không?

Tùy bạn đấy. Khi bạn xây dựng di sản của mình và tên của bạn là Ronaldo, bạn luôn muốn không bị kiểm chứng. Khi bạn có một cầu thủ như Ronaldo trong đội, bạn phải biết cách huấn luyện anh ấy, cách dành cho anh ấy sự tôn trọng mà anh ấy đã giành được. Nếu có cơ hội quay trở lại châu Âu, có lẽ anh ấy sẽ làm thế. Miễn là anh ấy tiếp tục thi đấu, tôi nghĩ người hâm mộ bóng đá sẽ hạnh phúc.

Những ngày cuối cùng của anh ấy ở Old Trafford không hề dễ dàng, và cuộc chia tay thật buồn vui lẫn lộn.

Trong bóng đá thường có những tình huống như thế này. Khi bạn có một cầu thủ huyền thoại trong đội như Ronaldo, bạn phải biết cách xử lý anh ấy, cách nói chuyện với anh ấy nếu anh ấy không thi đấu. Người có cái tôi lớn, người chiến thắng sẽ đòi được vinh dự đó. Trong trường hợp của anh ấy, anh ấy muốn chơi càng nhiều phút càng tốt vì anh ấy rất cạnh tranh. Bạn cần trao đổi trực tiếp với huấn luyện viên để tìm ra giải pháp tốt nhất. Trong trường hợp của Ronaldo và United, quyết định tốt nhất là chia tay.

“Không cần lòng thương xót, phân biệt chủng tộc phải bị trừng phạt suốt đời”

Hãy nói về phân biệt chủng tộc trong bóng đá. Vào năm 2019, người hâm mộ ở Sofia đã có những cử chỉ phân biệt chủng tộc đối với các cầu thủ Anh trong trận đấu giữa Anh và Bulgaria. Tập cuối được truyền hình trực tiếpn Vườn nhobạn đang ở Mestalla.

Những kẻ thực hiện hành vi này phải bị trừng phạt suốt đời. Không chỉ họ, mà cả những người xung quanh họ. Tôi không thể tin rằng chúng ta vẫn có quá nhiều sự phân biệt chủng tộc ở rất nhiều sân vận động. Tôi vẫn không thể tin rằng chúng tôi đã có vấn đề này quá lâu. Chúng tôi nghĩ rằng mình đã tìm ra giải pháp, nhưng khi một trường hợp như Vinicius xuất hiện, bạn sẽ nhận ra rằng nó vẫn còn đó. Không cần lòng thương xót, phân biệt chủng tộc phải bị trừng phạt suốt đời. Nếu bạn đủ khả năng để phân biệt chủng tộc, bạn sẽ bị trừng phạt mãi mãi.

Thủ tướng đã xử phạt rất nghiêm khắc đối với loại hành vi này. Tuy nhiên, ở Tây Ban Nha dường như không có lực lượng như vậy cho đến khi ‘casvề vườn nhochúng tôi’.

Khi phân biệt chủng tộc là rất quan trọng, bạn phải triệt để về một số điều. Không chỉ trong bóng đá, mà còn trong cuộc sống hàng ngày. Chúng ta đang xử lý và cần nghiêm khắc hơn với các quy định. Premier League đang nỗ lực giải quyết vấn đề này và tôi chắc chắn rằng ở Tây Ban Nha, họ đang cố gắng tìm ra giải pháp tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *