Vai trò mới cho Marcos Alonso

Chàng trai người Madrid sẽ bắt đầu thay đổi vai trò trong đội hình Barça ở Vigo: với sự ra đi của Jordi Alba, anh sẽ là phương án thay thế chính cho Alejandro Balde bên cánh trái

Trong mùa giải đầu tiên của Spotify tại Camp Nou, hậu vệ này đã chơi ở vị trí trung vệ nhiều gấp 3 lần (28) so với vị trí hậu vệ cánh trái (8).

Có nhiều nghi ngờ hơn là chắc chắn về kế hoạch đội hình FC Barcelona cho mùa giải 2023/24: ban lãnh đạo thể thao của Barça vẫn phải đưa ra nhiều quyết định để tạo ra một đội bóng cạnh tranh hơn, đặc biệt là ở châu Âu, so với mùa giải này. Xavi HernandezTuy nhiên, trong cuộc họp báo trước trận đấu với Mallorca, ông đã đưa ra lời bóng gió đầu tiên: ông tuyên bố sẽ không có chuyện mua vào. bên trái bất chấp sự ra đi của Jordi Alba, vì vậy Alejandro Balde và Marcos Alonso Họ sẽ là đạo quân chiếm giữ biên giới này.

Việc Alba chia tay, cùng với khả năng Iñigo Martínez sẽ đến để tăng cường lực lượng thuận tay trái cho trục hậu vệ, sẽ khiến Marcos Alonso (32 tuổi) phải thay đổi vai trò. Và rằng, trong chiến dịch đầu tiên của mình tại Barça, người đàn ông đến từ Madrid đã chơi nhiều gấp ba lần số trận ở vị trí trung vệ (28) so với cầu thủ chạy cánh (8, ba trong số đó vào sân từ băng ghế dự bị). Trong khi Balde duy trì vị thế là hậu vệ trái không thể tranh cãi ở hàng thủ, Barcelona cần một người thay thế mang đến sự yên tâm nếu chấn thương, án treo giò hoặc quyết định kỹ thuật đòi hỏi điều đó.

Cựu cầu thủ Chelsea sẽ thực sự bắt đầu giai đoạn mới vào cuối tuần tới tại Vigo. Ở Balaídos, anh ấy sẽ chơi lần thứ tư vào năm 2023 ở bên trái: Chấn thương của Balde khiến anh phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 7 tháng, cùng sự vắng mặt của Jordi Alba sau cuộc chia tay ở Camp Nou sẽ khiến Xavi không còn lựa chọn nào khác. HLV Egarense giải thích rằng người đàn ông đến từ L’Hospitalet cũng sẽ không sang Nhật Bản làm khách của Vissel Kobe nên mọi thứ chỉ ra rằng Marcos Alonso sẽ lặp lại ở hành lang trái trong trận giao hữu với đội bóng xứ Catalan sẽ khép lại mùa giải.

chưa biết giải quyết

Tổng số lần tham gia của hậu vệ trong năm đầu tiên ở Barcelona là 1.859 phút trong 36 trận. Nếu vai trò mới của anh ấy tương tự như Jordi Alba đã tổ chức khóa học này, đã được trên sân 1.919 phút trong 30 dự án, sẽ chơi ít trận đấu hơn nhưng sẽ bắt đầu nhiều lần hơn. Tuy nhiên, mỗi chiến dịch là một thế giới và những trường hợp không thể kiểm soát được chẳng hạn như chấn thương – không cần tiến xa hơn, Balde phải bắt đầu giai đoạn tiền mùa giải muộn hơn một chút so với các đồng đội của mình do đứt một phần dây chằng bên ngoài của mắt cá chân phải bị thương. Mallorca – sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự đóng góp của Marcos Alonso.

Cuối cùng, cũng không thể loại trừ khả năng trung vệ của Barça đã hết chỗ trong thị trường chuyển nhượng mùa hè và người đàn ông đến từ Madrid, ngoài vị trí hậu vệ trái thứ hai, là một quân bài hoang dã cho vị trí trung vệ. Ronald Araujo y Andreas Christensen là (hoặc dường như) không thể chạm tới, nhưng chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra với Jules Kounde (Cầu thủ người Pháp đã đảm bảo rằng anh ấy muốn ở lại, nhưng anh ấy có thị trường và có thể chấp nhận những lời đề nghị hấp dẫn sẽ thay đổi kế hoạch của anh ấy và kế hoạch của câu lạc bộ) và với Eric Garcíangười có vai trò còn lại trong năm thứ hai sau khi về nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *