Chiếc lá đầu tiên của cỏ ba lá của Guardiola, khi nó rụng

Manchester City có thể được tuyên bố là nhà vô địch Premier League vào cuối tuần này

Ở phía trước, trận chung kết FA Cup với Manchester United và trận chung kết Champions League với Inter Milan

Sau khi Manchester City làm bẽ mặt Real Madrid ở trận bán kết thứ hai của Champions League, Pep Guardiola sắp làm nên lịch sử bóng đá một lần nữa. Sau khi giành được cú ăn ba (Cup, League và Champions League) trong mùa giải đầu tiên làm huấn luyện viên của FC Barcelona, ​​​​năm 2008/09, anh ấy sẽ đạt được điều đó với đội bóng Anh.

Danh hiệu đầu tiên của mùa giải có thể rơi vào cùng ngày cuối tuần. Nếu Manchester City giành trọn 3 điểm trước Chelsea tại sân vận động Etihad, họ sẽ lên ngôi vô địch Premier League. Đây sẽ là danh hiệu quốc nội thứ chín mà các ‘công dân’ giành được trong lịch sử của họ, danh hiệu thứ năm với Guardiola trên băng ghế chỉ đạo. Trên thực tế, về mặt toán học, Man City có thể vô địch trước trận đấu tương tự, nếu Arsenal thua Nottingham Forest vào thứ Bảy.

Ở phía trước, Manchester City còn năm trận đấu cho đến cuối mùa giải. Hai trong số đó, chính: Chung kết FA Cup với Manchester United (Ngày 3 tháng 6 lúc 4:00 chiều) và trận chung kết Champions League với Inter Milan (Ngày 10 tháng 6 lúc 9 giờ tối).

trong olympus

Nếu anh nâng được hai danh hiệu này lần lượt trên bầu trời Wembley và Istanbul sau khi kết thúc chức vô địch giải đấu; Guardiola sẽ trở thành HLV duy nhất trong lịch sử giành 2 cú ăn 3. Đây sẽ là lần thứ mười một đội giành được ba danh hiệu lớn và là lần thứ hai đối với một đội Anh.

Trước đây, họ đã làm Celtic de Glasgow (1966/67), Ajax (1971/72), PSV (1987/88), Manchester United (1998/99), Barcelona (2008/09 và 2014/15), Inter de Milano (2009/10) Bayern München (2012/13 y 2019/20).

Guardiola đã giành được 32 danh hiệu kể từ khi ông ra mắt huấn luyện viên tại Barça vào năm 2008. 14 người trong số đó là huấn luyện viên của Blaugrana, 7 người ở Bayern Munich và cho đến nay là 11 người với Manchester City. Hiện tại, ông đứng thứ hai trong lịch sử những huấn luyện viên thành công nhất, đồng hạng với Mircea Lucescu và trong tay ông là người bẻ hòa với người Ukraine. Xa hơn một chút là Alex Ferguson, với 49.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *