Verstappen và Red Bull rời World Cup với những hình phạt thực tế

Mad Max’ không nhượng bộ, cũng không chừa chỗ cho cảm xúc. Chỉ nghĩ về chiến thắng. Và anh ấy đã làm như vậy ở chín trong số mười một cuộc đua được tổ chức trong năm nay

Theo nhóm, sự thống trị của Red Bull là xúc phạm: A nửa chức vô địch ghi thêm 452 điểm, hơn gấp đôi Mercedes đứng thứ hai với 223

Max Verstappen, người đã ăn mừng chiến thắng thứ chín trong mười một cuộc đua đầu tiên tại Grand Prix Hungary và Red Bull – một đội mà Mexico Sergio Pérez anh ấy đã thắng hai giải còn lại – họ thực tế đã đạt được thành tích ‘cú đúp’ mới trong Giải vô địch thế giới Công thức 1. Ngoại trừ một bi kịch tột đỉnh, họ sẽ một lần nữa ăn mừng hai danh hiệu: người lái xe và người xây dựng. Giờ đây, một điều đã trở nên rõ ràng khi một nửa trong số 22 sự kiện tranh chức vô địch vừa được tổ chức.

Verstappen, 25 tuổi, đã thành công tại Hungaroring chiến thắng thứ 44 của anh ấy ở hạng cao nhất, lần này bắt đầu từ vị trí thứ hai. Sau khi bảy lần vô địch thế giới người Anh, Lewis Hamilton (Mercedes) đã nâng kỷ lục mọi thời đại của chính mình về các vị trí pole lên 104 vào thứ Bảy.

Tuy nhiên, ‘Mad Max’ không nhượng bộ cũng như không chừa chỗ cho cảm xúc. Chỉ nghĩ về chiến thắng. Anh ấy chỉ đi vài mét từ đầu đến đầu tiên trong số mười bốn khúc cua của đường đua Hungary để vượt qua Sir Lewis -người sẽ về thứ tư-; và kể từ thời điểm đó, anh ấy đã dẫn đầu cuộc đua về đích, nơi anh ấy cũng lập lại vòng đua nhanh nhất.

Verstappen lãnh đạo bây giờ, trước khi –cuối tuần tới, sau khi điểm giữa của cuộc thi được thông qua ở Bỉ– F1 nghỉ lễ, 281 điểm: hơn ‘Séc’ 110 điểm; rằng vào Chủ nhật, anh ấy đóng vai chính trong một sự trở lại khác. Ngày thứ hai, sau ngày có chữ ký của người Anh George Russell (Mercedes), người bắt đầu ở vị trí thứ mười tám và về thứ sáu.

Tay đua người Mexico xuất phát ở vị trí thứ chín, về thứ ba và đứng thứ ba mươi hai trên bục vinh quang ở hạng cao nhất. Trong một cuộc đua mà người Anh Lando Norris – người đã vô tình làm vỡ chiếc cúp của Verstappen tại sự kiện và với chai sâm panh của anh ấy – đã lặp lại vị trí thứ hai đã đạt được hai tuần trước đó trước những người hâm mộ của anh ấy tại Silverstone; xác nhận các bước tiến quan trọng mà McLaren đã thực hiện; đội mà Oscar Piastri của Úc, cho đến nay là tân binh xuất sắc nhất của năm, đứng thứ năm tại Hungaroring.

Fernando Alonso (Aston Martin), người về thứ chín tại vòng đua mà anh ấy đã ăn mừng – gần hai mươi năm trước – chiến thắng đầu tiên trong số 32 chiến thắng của anh ấy, đứng thứ ba chung cuộc, kém ‘Checo’ 32 điểm, ai đã gặp sai lầm vào ngày thứ Bảy nhưng ai lại thể hiện khả năng phục hồi tuyệt vời ở Hungary.

Ở tuổi trẻ thứ hai sắp bước sang tuổi 42 (anh ấy sẽ ăn mừng vào thứ Bảy tới, tại Spa-Francorchamps, đường đua đã đưa anh ấy đến với F1, sau màn trình diễn trong bài kiểm tra Công thức 3000 mà anh ấy đã giành được ở đó 23 năm trước), nhà vô địch thế giới đôi người Asturian đang hoàn thành một mùa giải đáng kinh ngạc. Nơi anh ấy đã sáu lần đứng trên bục giảng; để tăng số lượng ‘ngăn kéo’ của anh ấy trong hạng mục hàng đầu lên 104.

Nhưng, như anh ấy đã thể hiện trước khi bắt đầu quay ở Hungaroring, điều không thay đổi trong hai mươi năm qua trong cuộc đời của thiên tài Asturian là “DNA cạnh tranh” của anh ấy. Vì vậy, chắc chắn, anh ấy sẽ không rời Hungary hoàn toàn hạnh phúc. Nơi mà anh ấy hoàn toàn không bị thuyết phục bởi thể thức mới để tiết kiệm lốp xe – mười một nhóm thay vì mười ba – và ở đó vòng loại được thi đấu với một hợp chất bắt buộc trong mỗi vòng: cứng ở lượt đầu tiên, trung bình ở lượt thứ hai và nhẹ nhàng ở Q3 quyết định.

đến những người đồng hương của mình Carlos Sainz, Ferrari IMột chiến lược lại được sử dụng – ít nhất là, gây tranh cãi – một lần nữa mang lại lợi ích cho đối tác của ông, Charles Leclerc; Tất cả để Monegasque cán đích ở vị trí thứ bảy, hơn tay đua tài năng đến từ Madrid một bậc. Trong một mùa mà ‘Scuderia’ tiếp tục mà không cần nhấn phím.

Sainz, người đã thua Russell ở vị trí thứ năm, người đã vượt qua anh ta ba điểm (90 so với 87), nhưng vẫn hơn đồng nghiệp đến từ vương quốc Côte d’Azur một bậc và bảy điểm, nói với Efe sau cuộc đua rằng anh ta “không” bận tâm đến chiến lược được đề cập ở trên – “Tôi sẽ thất vọng nếu họ về đích ở vị trí thứ bảy hoặc nhà vô địch” nhanh hơn gần hai lần rưỡi vào cuối cuộc đua, với lốp cứng”.

Mercedes xác nhận -Hamilton đứng thứ tư tại World Cup, với 133 điểmít hơn sáu ngôi sao Asturian và sự tiến bộ của McLaren. Và Aston Martin đã gặp khó khăn trong các cuộc đua gần đây. Vì vậy, trong khi đằng sau một số đang tăng và những người khác đang giảm, điều duy nhất vẫn rõ ràng là Red Bull ngày nay là vô địch.

Tại Hungary, đội Áo đã cân bằng thành tích xuất phát tốt nhất trong lịch sử, của McLaren vào năm 1988. Và nó đã được cải thiện, thêm vào đội thứ mười một năm nay chiến thắng cuối cùng trong quá khứ – tất nhiên là do Verstappen- đạt được, tốc độ tốt nhất mọi thời đại. Được ký kết cách đây 35 năm bởi hai huyền thoại như nhà vô địch thế giới người Pháp bốn lần Alain Prost và Ayrton Senna: người trước khi chết trong một vụ tai nạn ở Imola (Ý), trong giải Grand Prix San Marino năm 1994, đã giành được ba chức vô địch thế giới cho Brazil.

Trong giải vô địch của các nhà xây dựng, sự thống trị của Red Bull thật đáng xấu hổ. Một lần nữa chứng minh rằng thiên tài vĩ đại nhất của F1 chính là kỹ sư lỗi lạc người Anh Adrian Newey, một bậc thầy thực sự về khí động học, người đã thiết kế nên chiếc xe chiến thắng được sử dụng bởi Sebastian Vettel đến từ Đức, dẫn đầu hành trình vinh quang trước đó (2010-13) của ‘bò tót đỏ’, người đã không ngừng giành chức vô địch World Cup, tay đua và đồng đội trong suốt thời gian đó. Chỉ quan tâm đến tài năng tuyệt vời của Alonso, người đã thảo luận về hai người trong số họ cho đến cuộc đua cuối cùng.

Red Bull nói thêm, ở giữa cuộc đua vô địch, 452 điểm, hơn gấp đôi so với Mercedes, ghi 223. Aston Martin, đội thứ 9 ở thời điểm này năm ngoái và tiến bộ nhất, đứng ở vị trí thứ 3, với 184. Còn Ferrari, vẫn là đội thành công nhất trong lịch sử F1 nhưng không vô địch World Cup lần thứ 07 tại Phần Lan (kể từ World Cup 2007).

Sự vượt trội của đội do Christian Horner đến từ Anh và Helmut Marko đến từ Áo -‘Cardinal Richelieu’ F1- dẫn đầu là rất ấn tượng. Và, nhìn vào những gì đã thấy, cuộc xâm lược của sao Hỏa dường như có nhiều khả năng xảy ra hơn là việc Red Bull sẽ không còn giành được cả hai danh hiệu trong năm nay.

Sự việc dường như lên đến đỉnh điểm khi liên tục phá kỷ lục. Và điều duy nhất còn lại cần được khám phá là hai điều: thứ nhất, ‘Mad Max’ vô độ sẽ được tuyên bố là nhà vô địch theo toán học bao nhiêu phần trăm; thứ hai, nếu đội Áo có thể giành chiến thắng trong tất cả các cuộc đua World Cup dự kiến ​​​​vào ngày 22 và sẽ kết thúc vào cuối tháng 11 tại Abu Dhabi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *