Thử thách lớn Gavi

Sự xuất hiện của Gundogan và Oriol Romeu khiến quyền sở hữu ở hàng tiền vệ của Barça càng trở nên đắt giá hơn

Năm ngoái anh là tiền vệ chơi nhiều trận nhất và tích lũy nhiều phút nhất

Hai trong số ba quân tiếp viện mà Barça đặt ra cho mùa giải tới, với sự giúp đỡ của Vitor Roque, người sẽ gia nhập vào tháng Giêng, chiếm vị trí tiền vệ. Ilkay Gündogan đã đến với tư cách là nhà vô địch châu Âu mới cùng với Manchester City để tăng chất lượng cho lối chơi xây dựng của Blaugrana. Oriol Romeu vào sân để lấp đầy khoảng trống do Sergio Busquets ra đi. Còn Xavi vẫn đang chờ một sự tăng cường khác cho khu vực kiến ​​tạo.

Giấc mơ của huấn luyện viên Blaugrana là Bernardo Silva, nhưng tình hình tài chính khó khăn của câu lạc bộ, với mức lương chuyển nhượng giới hạn và luật công bằng tài chính cân bằng khiến việc xuất hiện của tiền vệ Manchester City gần như không tưởng. Đặc biệt là khi xem xét đề xuất cải tạo của tỷ phú mà câu lạc bộ skyblue đã trình bày với anh ta và những lời đề nghị chóng mặt đã đổ dồn vào anh ta.

Cho dù đó là Bernardo Silva hay những cầu thủ bóng đá khác xuất hiện trên thị trường, ban quản lý thể thao của Barça đều cố gắng đáp ứng mong muốn của người đàn ông đến từ Terrassa, vì vậy danh sách tiền vệ sẽ tăng lên bảyvới cái giá phải trả là những gì có thể xảy ra với tương lai của Franck Kessie.

Cạnh tranh dự kiến ​​sẽ rất khốc liệt. Frenkie de Jong dường như có một vị trí chắc chắn nhờ bề dày thành tích trong và ngoài sân cỏ, thể hiện rõ qua việc anh vừa được các đồng đội bầu chọn là đội trưởng thứ tư của đội. Pedri, nếu chấn thương tôn trọng anh ấy, là ngọn hải đăng của Xavi tại Barça. Không phải vô ích, CLB đã lên sẵn một kế hoạch cụ thể để anh bổ sung cơ bắp, chấm dứt những chấn thương đã hành hạ anh trong hai mùa giải vừa qua. Gundogan, cho đến nay, là cầu thủ ngôi sao của mùa giải. Và Oriol Romeu đã đến như một chuyên gia, bởi vì không có cầu thủ bóng đá nào khác trong đội gần với hồ sơ của Sergio Busquets.

động vật cạnh tranh

Do đó, nạn nhân lớn là Gavi. Nhưng người đến từ Los Palacios đã cho thấy rằng anh ta là một động vật cạnh tranh. Trong mùa giải thứ ba của anh ấy trong bóng đá ưu tú, Gavi một lần nữa đối mặt với thử thách giành quyền kiểm soát bóng.

Cầu thủ người Andalucia cũng gặp tình cảnh tương tự ở mùa giải trước. Ban đầu, sơ đồ 4-3-3 của Xavi không cho anh xuất phát để nhường chỗ cho De Jong, Busquets và Pedri. Nhưng khả năng cạnh tranh của anh ấy cuối cùng đã giúp anh ấy có một suất trong đội hình xuất phát, cho đến thời điểm đó huấn luyện viên đã sửa đổi sơ đồ của mình để chứa bốn tiền vệ với hình vuông đó mang lại sự ổn định cho trận đấu của Barça.

Số tiền, cái gì Gavi cuối cùng đã trở thành tiền vệ ra sân nhiều trận nhất và nhiều phút nhất trong cả mùa giải. Cầu thủ đến từ Los Palacios chỉ vắng mặt 3 trong 52 trận chính thức, tất cả đều do án treo giò. Và Barça đã phải trả giá đắt cho điều đó, bởi một trong số đó là trận lượt về vòng trước Europa League với Manchester United, trận đấu đã kết thúc sự nghiệp ở đấu trường châu Âu của Blaugrana. Trong số 50 trận đó, Gavi đá chính 40 trong số 49 trận anh chơi và tích lũy được 3.524 phút.

Sergio Busquets chơi 42 trận với 3.284 phút; De Jong, 43 với 3.284 phút; Pedri, 35 tuổi, với 2.715 phút; Sergi Roberto, 33 với 1.874 phút; và Kessie, 43 tuổi, với 1,79 phút.

Nếu chúng ta tăng chỉ số cho toàn đội, Gavi là cầu thủ chơi nhiều thứ tư, chỉ xếp sau Ansu Fati (51), Marc André Ter Stegen (50) và Raphina (50). VÀ thứ ba với số phút tích lũy nhiều hơnxếp sau Ter Stegen (4.458) và Robert Lewandowski (3.954).

Nhưng Gavi không chỉ thể hiện khả năng cạnh tranh của mình ở Barça. Ở đội tuyển Tây Ban Nha, anh ấy là một đối thủ xứng tầm, cũng như với huấn luyện viên mới, Luis de la Fuente, người thậm chí đã cho anh ấy sọc, xếp anh ấy ở vị trí tiền vệ phía sau số ‘9’. Ở tuổi 18, cầu thủ người Andalucia đã có 21 lần ra sân quốc tế để thêm vào 97 lần ra sân cho Blaugrana.. Tất cả chỉ là lời cảnh báo cho ‘kẻ thù’ giữa sân của Barça

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *