Alcaraz tránh thêm áp lực trước bán kết Wimbledon

Người ném bóng đầu tiên trong game sẽ là Novak Djokovic và Jannik Sinner và đến lượt tay vợt đến từ Murcia và Daniil Medvedev sẽ thực hiện

Căng thẳng và thần kinh. Khoảnh khắc của sự thật đến tại Wimbledon. Tất cả hoặc không có gì trên bàn màu xanh lá cây tại trụ sở Câu lạc bộ quần vợt All England ở London. Người đầu tiên ném bóng vào cuộc là Novak Djokovic và Jannik kẻ tội đồ (2:30 chiều) và trong ca thứ hai là Carlos Alcaraz và Daniil Medvedev.

“Có rất nhiều áp lực và bạn phải cố gắng xoa dịu chúng”, Alcaraz thừa nhận rằng vào thứ Năm tuần này, anh ấy đã chọn thay đổi thói quen của những ngày qua và quyết định không tập luyện trên đường đua, để phục hồi thể chất và nghỉ ngơi. gia đình và đội của anh ấy ở nhà. Anh ấy đã luyện tập thành thói quen ở Roland Garros vài ngày trước trận đấu, ngoại trừ trận bán kết mà anh ấy thua Djokovickhi xuất hiện chuột rút do thời gian căng thẳng.

“Kinh nghiệm từ những sai lầm mắc phải ở Roland Garros sẽ giúp tôi làm tốt hơn bây giờ”, tay vợt người Murcian nói sau khi đánh bại Holger Rune. Alcaraz anh không muốn dây thần kinh phản bội anh lần nữa và làm tê liệt cơ thể anh như nó đã làm với anh ở Paris. Về mặt thể chất, anh ấy ở mức 100% và rất tự tin trong trận đấu của mình. “Tôi nghĩ mình có thể vô địch giải đấu. Tôi có trình độ để có được nó và tôi thể hiện nó, mặc dù Djokovic là một yêu thích tuyệt vời ”, anh ấy nói, nhưng anh ấy cũng thừa nhận rằng trước đây chữ rune Anh ấy bắt đầu “rất lo lắng, tôi rất khó kiểm soát cảm xúc của mình ”. Vì vậy, anh ấy quyết định cùng đội của mình thay đổi cách chuẩn bị cho trận đấu với Medvedev.

Alcaraz muốn tận hưởng trận bán kết thứ ba của mình Grand Slam dù chỉ còn cách trận chung kết Wimbledon một bước chân là một áp lực bổ sung mà anh ấy đã khoác lên mình và đã ám ảnh anh ấy kể từ khi anh ấy đến London. trận đấu với Medvedev Đó sẽ là màn thứ hai cần vượt qua và anh ấy không muốn cảm thấy lo lắng về điều đó, thậm chí chơi ở ca thứ hai cũng không giúp anh ấy bình tĩnh lại, không biết chính xác thời gian anh ấy sẽ chơi và lịch trình phải tuân theo. chuẩn bị chiên nao.

Một sự cạnh tranh không điển hình và nguy hiểm

Việc có Medvedev làm đối thủ cũng không ích gì. Người Nga là những tay vợt không điển hình và rất nguy hiểm. Có khả năng làm tốt nhất hoặc tệ nhất như bạn biết Alcaraz từ hai cuộc đụng độ trước đó của họ. Năm ngoái, tại Wimbledon, anh thua 6-4, 6-1 và 6-2 nhưng năm nay, tại Indian Wells, Alcaraz đã áp đảo anh 6-3 và 6-2. “Cái đó sẽ không được tính ở đây. Nó sẽ không bao giờ giống vậy. Tại Wimbledon, bóng nảy thấp hơn nhiều và giao bóng quan trọng hơn”, anh giải thích Medvedev, người xuất hiện trong trận đấu với số liệu thống kê tốt nhất về giao bóng của anh ấy với 57 ‘át’ và 84% số điểm giành được với giao bóng đầu tiên là 35 và 79% cho tay vợt người Murcian. Thống kê là chẵn nhưng Medvedev đừng gian lận với Alcaraz. “Anh ta có một cú đấm có thể tàn bạo, đó là điều mà tôi phải đối phó,” anh nói.

Medvedev Anh ấy đối mặt với trò chơi với sự tự tin. Anh chỉ còn một bước nữa là rời Wimbledon ở tứ kết trước kẻ gây sốc Christopher Eubanks. “Tôi đã mất kiểm soát, sự tập trung và động lực trong trò chơi, nhưng tôi đã vượt qua nó và tôi cảm thấy tuyệt vời”, người Nga nói, người rất vui khi được trở lại sau khi bị đình chỉ vào năm trước do cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.

áp lực bổ sung

Anh cũng cảm nhận được sự lo lắng của thời gian này Medvedev tham vọng tối đa. “Lần này tôi đặt ra nhiều áp lực hơn cho bản thân trước giải đấu, tôi phải thi đấu tốt ở đây và tôi đã làm được. Vì vậy, tôi sẽ tự tạo thêm áp lực cho bản thân trong hai trận đấu tới”, anh nói.

Anh cũng không thoát khỏi áp lực. Djokovic, bất chấp kinh nghiệm của anh ấy với 7 danh hiệu và 91 trận thắng trong giải đấu. Cuộc chiến của tay vợt người Serbia với các đối thủ của anh ấy và với chính anh ấy để giành kỷ lục mà anh ấy đang theo đuổi trong giải đấu, nơi anh ấy bất bại kể từ năm 2017 và chỉ còn hai trận nữa là cân bằng 8 danh hiệu. Federer và thêm vào 24 Grand Slam của anh ấy Khá là một thử thách mà anh ấy muốn giữ trong trận bán kết với anh ấy Người phạm tộicó lẽ trong số bốn ứng cử viên cho danh hiệu, người ít căng thẳng hơn khi trở thành người được yêu thích cuối cùng trong số tiền đặt cược cho danh hiệu, mặc dù anh ta cũng rất háo hức phá vỡ tỷ lệ cược.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *