Luis Suárez, Ballon d’Or đầu tiên của Tây Ban Nha, qua đời

Inter thông báo cái chết xảy ra ở Milan ở tuổi 88

Ông được coi là một trong những nhân vật kiệt xuất nhất của bóng đá Tây Ban Nha trong thế kỷ qua

cầu thủ Tây Ban Nha Luis Suárez MiramontesHuyền thoại bóng đá và Quả bóng Vàng, đã qua đời hôm nay tại thành phố Milan (phía Bắc) ở tuổi 88, theo thông báo của câu lạc bộ Inter Milan, câu lạc bộ nơi ông đã thi đấu và huấn luyện trong nhiều năm.

Suárez (La Coruña, 1935) Ông đến Milan thi đấu cho Inter vào mùa giải 1961/1962 và ở lại thành phố này đến cuối đời.

Cầu thủ bóng đá đã trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên giành được một quả bóng vàngvào năm 1960, một kỳ tích sẽ không lặp lại cho đến khi Alexia Putellas thống trị hai quả cầu vàng của mình vào năm 2021 và 2022.

“Luisito” Suárez, anh trai của cầu thủ bóng đá José Suárez Miramontes, Ông được coi là một trong những nhân vật nổi bật nhất của bóng đá Tây Ban Nha trong thế kỷ trước.

Sự nghiệp của ông bắt đầu tại Deportivo de La Coruña vào năm 1953, mặc dù một năm sau ông ký hợp đồng với Barcelona, ​​​​nơi ông ở lại trong bảy mùa giải, nơi ông đã giành được hai chức vô địch, cùng các giải thưởng khác như hai Cúp Tây Ban Nha.

năm 1957 Ông ra mắt đội tuyển quốc gia tại Santiago Bernabeu và là một trong những cổ động viên đáng nhớ nhất trong chiến tích vô địch Euro 1964..

ÔNG GIÀNH ĐƯỢC BALLON D’OR NĂM 1960

Ballon d’Or xuất hiện năm 1960, khoác áo Blaugrana, đánh bại Ferenk Puská trong trận hòaS. Kỷ lục của anh ấy sẽ tiếp tục, vì trong ấn bản tiếp theo, anh ấy đứng ở vị trí thứ hai.

“Kiến trúc sư”, như ông được gọi Alfredo DiStefanođược chuyển nhượng vào năm 1961 cho Inter Milan – cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên đầu quân cho câu lạc bộ Ý – được ký bởi huấn luyện viên của anh ấy vào thời điểm đó, Helenio Herrera từ Argentina.

Anh ấy đã chơi cho “Grande Inter” trong bảy mùa giải, trong đó anh ấy đã giành được ba Scudetti, hai Champions Cup và hai Intercontinentals.

“Anh ấy đã mang màu áo của chúng tôi lên đỉnh cao của Ý, châu Âu và thế giới,” đội Inter tuyên bố trên Twitter, cùng với một video có hình ảnh lưu trữ của Suárez và trong đó có câu nói thường được nhớ đến vào thời điểm đó: “Nếu bạn không biết phải làm gì, hãy chuyền bóng cho Suárez”.

CÓ MỘT KỲ NGHỈ TỐT ĐẸP Ở SAMPDORIA

Sự nghiệp chơi nó Ông kết thúc năm 1973 tại Sampdoria ở Ý, sau đó trở thành huấn luyện viên tại Inter.trong số các đội khác, khi anh ấy cũng trở lại làm huấn luyện viên cho Depor nơi anh ấy sinh ra vào mùa giải 1978/1979.

Ông là huấn luyện viên của Tây Ban Nha cho các giải hạng dưới và đã giành được Cúp bóng đá U21 châu Âu năm 1986.

Vào tháng 9 năm 1988, ông thay thế Miguel Muñoz trở thành thủ lĩnh tuyệt đối của đội tuyển Tây Ban Nha, đội mà ông đã đủ điều kiện tham dự World Cup ở Ý’90, nơi mà giai đoạn cuối cùng của đội lọt vào vòng 16 đội.

Năm 2001, anh được trao tặng Huy chương vàng của Huân chương Thể thao Hoàng gia tại Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, cầu thủ bóng đáanh ấy đã biến Milan thành thành phố của mình và mua một ngôi nhà ở đó để sống những ngày của mình. người vợ cuối cùng của ông, Lễ tình nhânđã chết cách đây ba năm và có một con trai từ cuộc hôn nhân trước, sống ở Madrid và là một nhà sinh vật học.

Inter Milan cũng không bao giờ quên anh ấy và vào ngày sinh nhật cuối cùng của anh ấy, vào ngày 2 tháng 5, họ đã nhớ đến anh ấy trong một tuyên bố là “số 10 yêu dấu của anh ấy tại San Siro”.

Sự thành thạo tuyệt đối về kỹ thuật và diễn xuất của anh ấy khiến anh ấy trở thành một trong những người giỏi nhất trong thế hệ của mình“, ca ngợi câu lạc bộ” neroazzurro “, nơi anh ấy đã ghi được 54 bàn thắng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *